สธ.เผย ชาวบ้านน้ำท่วม15ราย เสี่ยงฆ่าตัวตาย

สธ.เผย ชาวบ้านน้ำท่วม15ราย เสี่ยงฆ่าตัวตาย

สธ.เผย ชาวบ้านน้ำท่วม15ราย เสี่ยงฆ่าตัวตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมช.สาธารณสุข เผยผลการออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่จิตเวชที่ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา สระแก้ว เพชรบุรี และลพบุรี มีชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบเสี่ยงฆ่าตัวตายถึง15 ราย เร่งส่งทีมสุขภาพจิตดูแลต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ รมช.สาธารณสุข เปิดเผยผลการออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่จิตเวชของโรงพยาบาลในสังกัดกรมสุขภาพจิต ที่ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา สระแก้ว เพชรบุรี และลพบุรีว่า มีผู้รับบริการเครียด วิตกกังวล นอนไม่หลับ 1,415 ราย ในจำนวนนี้ต้องดูแลต่อเนื่องเป็นพิเศษ 45 ราย ส่วนใหญ่เป็นรายที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมครั้งนี้ 42 ราย อีก 3 รายเป็นผู้ป่วยจิตเวชเก่ามีอาการเครียดรุนแรง อาจพัฒนาไปสู่อาการซึมเศร้า เสี่ยงฆ่าตัวตายได้ ทุกรายทีมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ได้ให้คำปรึกษา ยาคลายเครียด ยาต้านเศร้า และประสานงานให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ร่วมดูแลอย่างต่อเนื่อง

"ส่วนในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ผลการออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ที่โรงเรียนสุรนารี เมื่อวันที่ 21 ต.ค.พบมีอาการเครียดประมาณ 100 ราย โดยมี 15 ราย มีอาการเครียดจัด พูดจาสับสน ต้องส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลจิตเวชขอนแก่น เพราะหากปล่อยทิ้งไว้อาการจะเสี่ยงเป็นอันตรายต่อตัวเองและผู้อื่น ซึ่งทั้ง อ.ปักธงชัย และ อ.เมือง ทีมสุขภาพจิตจะออกปฏิบัติงานดูแลอย่างต่อเนื่อง" รมช.สาธารณสุข กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook