สำนักระบายน้ำ กทม.เชื่อรับมือน้ำหนุนได้

สำนักระบายน้ำ กทม.เชื่อรับมือน้ำหนุนได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสัญญา ชีนิมิตร ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึง สถานการณ์น้ำเหนือที่เตรียมไหลบ่าเข้าพื้นที่ กทม. ว่าขณะนี้ ระดับน้ำ ยังไม่น่าเป็นห่วง ซึ่ง กทม. มีการเตรียมติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ทั้งเตรียมเครื่องสูบน้ำ ตลอด 24 ชั่วโมงและจากการคาดการณ์ระดับน้ำทะเลจะหนุนสูง ในวันพรุ่งนี้ นั้น จากการสำรวจเชื่อว่า แนวกั้นน้ำที่ทำป้องกัน จะสามารถคุมสถานการณ์น้ำได้ แต่หากมีระดับน้ำเหนือมีปริมาณมาก ก็อาจจะเอ่อเข้าท่วมในบางจุด แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ประมาท เฝ้าระวังเตรียมพร้อมตลอด และ
ประชาสัมพันธ์ ประชาชน ให้อพยพขึ้นที่สูง ส่วนในวันที่ 8 พ.ย. นี้ ที่จะมีระดับน้ำหนุนสูง ก็เชื่อว่าจะสามารถรับมือได้เช่นกัน แต่หากมีฝนตกลงมาเพิ่ม ก็ต้องปรับเปลี่ยนแผนรับมือเช่นกัน

ขณะที่ทางด้าน นายสมชาย ใบม่วง รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้นั้น จากการพยากรณ์อากาศ พบว่า พื้นที่ กทม. ยังมีฝน แต่ในปริมาณเล็กน้อย ส่วนในวันที่ 8 พ.ย. ก็ยังมีฝนเช่นกัน แต่ในเดือน พ.ย. นั้น จะเข้าสู่อากาศที่เย็นแล้ว แต่หากมีความกดอากาศสูงจากประเทศจีนแผ่ลงมา ปะทะกับความชื้นในประเทศไทย ก็อาจทำให้เกิดฝนตกได้ แต่ปริมาณไม่มาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook