อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำเชื่อ กทม.รับน้ำอยู่

อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำเชื่อ กทม.รับน้ำอยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายจตุพร บุรุษพัฒน์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ เปิดเผยถึง สถานการณ์น้ำท่วมขณะนี้ ที่ภาคอีสาน ที่ จ.นครราชสีมา น้ำก็จะไหลลงไปยังพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ จ.ศรีษะเกษ ก่อนลงมาที่ จ.อุบลราชธานี และลงสู่แม่น้ำโขง ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 10 วัน และหากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำอีก ระดับน้ำที่จะถึงปลายทาง ก็อาจจะลดระดับลง และไม่มีความรุนแรง ส่วนทางด้านภาคเหนือนั้น จากแม่น้ำ ปิง วัง ยม น่าน ก็จะไหลมารวมที่ อ.ปากน้ำโพ จ.นครสวรรค์ และขณะนี้ก้ไหลลงมายัง อยุธยา-ปทุมธานี ก่อนจะมารวมที่ กทม. และคาดว่าในวันที่ 23-24 นี้
หากมีระดับน้ำทะเลหนุนลงมาอีก ก็อาจทำให้ประชาชนที่อยู่ริมตลิ่งได้รับผลกระทบ แต่หากระดับน้ำไม่เกิน 1.9 เมตร ก็เชื่อว่า กทม. จะรับมือได้ ซึ่งที่ผ่านมา มีการป้องกันและเตือนภัยประชาชนมาตลอด แต่ในปีนี้ยอมรรับว่า ระดับน้ำสูงและมีปริมาณมาก ทำให้เกิดปัญหา

ทั้งนี้ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ ยังกล่าวถึง การผันน้ำก่อนเข้าสู่พื้นที่ กทม. ว่า หากประเมินสถานการณ์ และพบว่ามีน้ำทะเลหนุนสูง และมีฝนตกลงมา ก็จะมีการผันน้ำ ออกในพื้นที่อื่น ก่อนจะเข้ามา กทม. เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น และการปล่อยน้ำจากเขื่อนมาสู่พื้นล่างนั้น เจ้าหน้าที่ก็จะมีการประเมินสถานการณ์ก่อน แต่ยอมรับว่า ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา นั้น มีระดับน้ำเกิน 100 เปอร์เซ็นต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook