ชัยภูมิน้ำลดนาข้าวเสียหายกว่า5หมื่นไร่

ชัยภูมิน้ำลดนาข้าวเสียหายกว่า5หมื่นไร่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุรพจน์ รัชชุศิริ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ เปิดเผยความคืบหน้า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.เมือง ว่า ล่าสุด ระดับน้ำที่ท่วมกว่า 1 เมตรนั้น เช้าวันนี้ลดระดับลงกว่า 20 ซ.ม. แล้ว และเชื่อว่าหากไม่มีฝนตกลงมา ระดับน้ำก็จะลดระดับลงอย่างต่อเนื่อง และทางจังหวัดก็จะทำการสูบน้ำออกจากจังหวัด โดยคาดว่าอาจใช้เวลา 3 วัน ก็จะกลับเข้าสู่ระดับปกติ ในการสำรวจเบื้องต้น พบนาข้าว
เสียหายกว่า 5 หมื่นไร่แล้ว

ส่วนการดูแลผู้ป่วย ใน ร.พ.ชัยภูมิ ที่ถูกน้ำท่วมขังนั้น เจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนย้ายผู้ป่วยหนักไปยัง ร.พ.ใกล้เคียงแล้ว ส่วนผู้ป่วยที่อาการไม่หนัก ก็เคลื่อนย้ายขึ้นไปอยู่บนอาคารของ ร.พ.ชัยภูมิ ส่วนผู้ป่วยที่มีอาการป่วยนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้จัดเรือตระเวน ออกไปรับผู้ป่วยที่บ้าน และจะนำกลับมาส่งให้เช่นเดิม ซึ่งระดับน้ำที่สูงขึ้น ทำให้ประชาชนไม่สามารถเข้าใช้บริการได้ ทางจังหวัดจึงจัดจุดบริการทางการแพทย์ ทั้ง 4 มุมเมือง เพื่อช่วยเหลือประชาชน

ทั้งนี้ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ ยังกล่าวถึง การช่วยเหลือประชาชนว่า ในเขต อ.เมือง ทั้ง 18 ชุมชน ที่ประสบปัญหาน้ำท่วม ก็มีเจ้าหน้าที่ จัดทำอาหาร 3 มื้อ พร้อมน้ำดื่ม นำเข้าไปส่งให้ที่บ้านพัก ซึ่งในเขตชุมชนกุดแคน มีระดับน้ำสูงมาก เจ้าหน้าที่ก็เข้าไปถึง ซึ่งยอมรับว่า เหตุที่ประชาชนไม่ยอมออกจากบ้านเรือนตนเอง แม้ถูกน้ำท่วมสูง เพราะทุกปี จ.ชัยภูมิ ก็ประสบปัญหา แต่ปีนี้ ระดับน้ำสูงกว่าปกติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook