พ่อเมืองตาก แจกถุงยังชีพช่วยน้ำท่วม

พ่อเมืองตาก แจกถุงยังชีพช่วยน้ำท่วม

พ่อเมืองตาก แจกถุงยังชีพช่วยน้ำท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จากการที่ได้เกิดฝนตกหนัก ช่วงวันที่ 18-21 ตุลาคม 2553 ที่ผ่านมา ในพื้นที่หลายตำบลของ อ.บ้านตาก จ.ตาก ทำให้ นายสามารถ ลอยฟ้า ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พร้อมด้วย นางรัชนี ลอยฟ้า นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก และหัวหน้าส่วนราชการ ได้นำถุงยังชีพ พร้อมน้ำดื่มและข้าวกล่อง ไปมอบให้กับราษฎรที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ตำบลทุ่งกระเชาะ และตำบลท้องฟ้า อ.บ้านตาก ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก กล่าวว่า เนื่องจาก เกิดฝนตกหนัก ตั้งแต่วันที่ 18-21 ตุลาคม 2553 ทำให้เกิดน้ำป่าจากลำห้วยตาก ห้วยฉลวม และห้วยทู่ ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่ตำบลท้องฟ้า จำนวน 9 หมู่บ้าน และตำบลทุ่งกระเชาะ จำนวน 8 หมู่บ้าน ได้รับความเสียหายจำนวน กว่า 1,000 หลังคาเรือน ถนนหลายสายรถผ่านไม่ได้ คอสะพานหลายแห่งถูกน้ำกัดเซาะเสียหาย นาข้าว เสียหายจำนวน กว่า 5,000 ไร่ ขณะระดับน้ำ เริ่มลดลง เนื่องจาก ฝนเริ่มหยุดตก แต่ยังมีบางหมู่บ้านระดับน้ำยังสูง เช่น หมู่ 3 บ้านร้อง ระดับน้ำยังสูงประมาณ 1 เมตร ชาวบ้าน ไม่สามารถออกมาข้างนอกได้ ผู้ว่าฯ ได้นั่งเรือท้องแบนนำสิ่งของอาหารแห้ง น้ำดื่ม และยารักษาโรคเข้าไปช่วยเหลือ

รายงานข่าวแจ้งว่า ผู้ว่าฯ และนายกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก ยังได้ไปมอบถุงยังชีพช่วยเหลือราษฎร ที่เทศบาลตำบลทุ่งกระเชาะ จำนวน 750 ครัวเรือน และองค์การบริหารส่วนตำบลท้องฟ้า 400 ครัวเรือน โดยได้รับการสนับสนุนจาก
การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เขื่อนภูมิพล นำน้ำดื่มมามอบจำนวน 5,000 ขวด สถานีกาชาดเทพรัตน์ที่ 13 ตาก นำยารักษาโรค มามอบให้ทุกครัวเรือน นอกจากนั้น จังหวัดทหารบกตาก ได้นำกำลังพลและเรือท้องแบน มาให้บริการประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมจนกว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook