ตำรวจเปิดสายด่วน1599 ช่วยน้ำท่วม

ตำรวจเปิดสายด่วน1599 ช่วยน้ำท่วม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่น้ำท่วม เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม ที่ผ่านมา ยังเห็นว่าแนวโน้มน้ำยังท่วมขังต่อเนื่อง ซึ่งตำรวจได้ระดมจัดส่งกำลังจากหลายหน่วย ทั้งสอบสวนกลาง ตำรวจตระเวนชายแดน เข้าไปเสริมตำรวจท้องที่ ในการเข้าช่วยคลี่คลายสถานการณ์ และช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยกำลังตำรวจ จะไปสนับสนุนเจ้าหน้าที่ในศูนย์อำนวยการของจังหวัดต่างๆ ทั้งนี้ ตำรวจจำส่งเรือท้องแบน เรือยาง และมนุษย์กบ เข้าไปช่วยลำเลียงอาหาร น้ำ และของใช้จำเป็น รวมถึงลำเลียงคนในพื้นที่ ที่รถยากจำเข้าถึง

อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนที่ยังห่วงบ้านเรือน ไม่ยอมทิ้งบ้าน เพราะห่วงทรัพย์สิน ไว้วางใจได้ว่ากำลังตำรวจจะเข้าไปดูแล ป้องกันทรัพย์สินสูญหายให้ ทั้งนี้ ในวันที่ 21 ตุลาคม จะจัดส่งกำลังนักเรียนนายร้อยตำรวจ ทั้งชาย-หญิง ไปทำกิจกรรมจิตอาสา ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยด้วย

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวด้วยว่า จากเหตุการณ์น้ำท่วมนี้ ทางสถานทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย ห่วงใยผู้ประสบภัย จึงได้มอบเรือยาง 10 ลำ ให้ตำรวจเข้าไปช่วยเหลือประชาชนด้วย พร้อมเปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ขึ้นที่อาคาร 1 ตร. ถนนพระราม 1 และยังเปิดสายด่วน 1599
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook