หมู่บ้านริมน้ำน่านพิจิตรตลิ่งทรุด

หมู่บ้านริมน้ำน่านพิจิตรตลิ่งทรุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายณรงค์ศักดิ์ หอมมาลัย นายอำเภอบางมูลนาก จ.พิจิตร เปิดเผย ความคืบหน้าล่าสุด ว่าขณะนี้เกิดเหตุแผ่นดิน บริเวณริมแม่น้ำน่าน ด้านฝั่งทิศตะวันตก บริเวณถนนเชิดชูน่านใต้ ในเขตเทศบาลเมืองบางมูลนาก ได้เกิดแผ่นดินทรุดตัว เป็นแนวยาว 2 จุด รวมระยะทางกว่า 100 เมตร ซ้ำเติมลงมาเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งพื้นที่ดังกล่าว มีบ้านเรือนราษฎรปลูกสร้างอยู่ริมตลิ่งจำนวนมาก ตลอดแนวระยะทางประมาณ 400 เมตร โดยจุดอันตรายดินได้ทรุดตัว และส่งผลให้บ้านเรือนหลายหลังเริ่มทยอยพังลงไปกับสายน้ำ เนื่องจากเป็นบ้านเรือนที่สร้างยื่นเข้าไปในแนวของแม่น้ำน่าน และเป็นเขตของกรมเจ้าท่า

ล่าสุด นายสัลเลข คำใจ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.พิจิตร ได้ลงสำรวจพื้นที่และพบว่าเป็นจุดอันตราย จึงได้ประกาศเป็นพื้นที่อันตรายและเสี่ยงภัย โดยขอให้ราษฎรที่มีบ้านเรือนในบริเวณริมน้ำน่านดังกล่าว อพยพขนย้ายไปอยู่ในที่ที่ปลอดภัย ซึ่งทางราชการจัดไว้ให้ เนื่องจากเกรงฝนที่ตกลงมาในช่วงนี้จะส่งผลให้เกิดเหตุซ้ำขึ้นมาอีก แต่ก็เหมือนว่าคำเตือนและคำขอร้องให้ชาวบ้าน ไปอยู่ในที่ปลอดภัยจะไร้ผล เนื่องจากชาวบ้านมีความผูกพันกับที่อยู่อาศัยเดิม ทางราชการจึงต้องจัดเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาคอยดูแลคุ้มภัยให้ ว่าหากเกิดเหตุที่ไม่คาดฝันจะได้ช่วยเหลืออย่างทันท่วงที

นอกจากนี้ นายกกิ่งกาชาด อ.บางมูลนาก ยังได้นำถุงน้ำใจ ซึ่งเป็นเครื่องอุปโภค-บริโภค ไปมอบให้เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นให้กับชาวบ้าน อีกด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook