น้ำป่าไหลท่วมหลายพท.พิจิตร รอบที่ 3ของปี

น้ำป่าไหลท่วมหลายพท.พิจิตร รอบที่ 3ของปี

น้ำป่าไหลท่วมหลายพท.พิจิตร รอบที่ 3ของปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสัลเลข คำใจ ปภ.พิจิตร และ นายณรงค์ศักดิ์ หอมมาลัย นายอำเภอบางมูลนาก ได้เปิดเผยถึงเหตุน้ำท่วม หลังจาก 2 วัน 2 คืนที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนัก ทั้งในเขตพิจิตรและเขต จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นรอยต่อติดกับจังหวัดพิจิตร ทางด้านทิศตะวันออก โดยน้ำป่าได้ไหลหลากมาจาก อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ และไหลบ่าเข้าท่วมหลายตำบล โดยเฉพาะในที่ลุ่มของ ต.ห้วยเขน ระดับน้ำได้ท่วมกว่า 1 เมตร ทำให้ต้องอพยพขนย้าย คน สัตว์ สิ่งของ ขึ้นไปอยู่ในที่สูง นอกจากน้ำยังได้เอ่อล้นจากคลองส่งน้ำภายในหมู่บ้านไปเข้าท่วมพื้นที่ทำการเกษตร ที่เป็นนาข้าวเสียหาย นับพันไร่รวมไปถึงถนนที่เชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้าน ก็ได้ถูกน้ำท่วมด้วยเช่นกัน ล่าสุด ได้ส่งหน่วยกู้ภัยเข้าดูแลช่วยเหลืออย่าง
ใกล้ชิดแล้วและกำลังสำรวจเพื่อหาแนวทางช่วยเหลือ และชดเชยตามระเบียบราชการต่อไป อีกทั้งในช่วง 1 ถึง 2 วันนี้ ก็ได้ออกประกาศเตือน ให้ระวังน้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ จะไหลบ่าเข้ามาซ้ำเติมอีกโดยได้สั่งการให้มิสเตอร์เตือนภัย เฝ้าระวังจัดเวรยามตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อสร้างความปลอดภัยและความอุ่นใจให้ชาวบ้านแล้ว

นางละม้าย สิงห์เดช อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33/1 หมู่ 1 ต.ห้วยเขน อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร ราษฎรที่บ้านเรือนถูกน้ำท่วมกล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์น้ำท่วม ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ ต.ห้วยเขน นั้น นับได้ว่า เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ในรอบปี 2553 นี้อีกด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook