อธิบดีปภ.เผยเขื่อนลำตะคองรับน้ำไม่ไหว

อธิบดีปภ.เผยเขื่อนลำตะคองรับน้ำไม่ไหว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยถึง วิกฤตการณ์น้ำท่วมในขณะนี้ว่า ทางเจ้าหน้าที่ ได้เฝ้าระวัง ปัญหาน้ำท่วมขังมา ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม โดยพบว่า จะเกิดน้ำท่วมสูงอย่างหนักจำนวน 5 ครั้ง โดยวิกฤตร้ายแรงที่สุดคือน้ำท่วมในจังหวัดนครราชสีมา โดยเฉพาะในช่วง 3-4 วันนี้ จะมีน้ำป่าจากเขาใหญ่ไหลลงมาอย่างหนัก ซึ่งขณะนี้ ปริมาณน้ำในเขื่อนลำตะคอง ไม่สามารถรองรับน้ำได้แล้ว ส่งผลให้มีน้ำท่วมในหลายอำเภอ ส่วนพื้นที่ ที่ต้องเฝ้าระวังในขณะนี้ หากมีปริมาณฝนตกลงมาอย่างหนัก เนื่องจาก อิทธิพลของพายุ "เมกี" ประกอบจากน้ำจากป่าสักชลสิทธิ์ แม่น้ำมูล ซึ่งเป็นเส้นทางน้ำไหลผ่าน อาจได้รับผลกระทบทั้งหมด อาทิ จ.ลพบุรี สระบุรี กาญจนบุรี และจันทบุรี ซึ่งประชาชนในพื้นที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ

ทั้งนี้ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ระบุว่า สำหรับประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา ทั้ง 2 ฝั่ง ต้องเตรียมความพร้อม เรื่องน้ำทะเลหนุนและปริมาณน้ำจากเขื่อนที่จะไหลลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาในช่วงนี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม ในเวลา 10.00 น.วันนี้ ศูนย์เฉพาะกิจแก้ไขปัญหาน้ำท่วมกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดย นายสุรพล พงษ์ทัดศิริกุล รองปลัดกระทรวงมหาดไทย จะเป็นประธานการแถลงข่าว เพื่อรายงานสถานการณ์น้ำท่วม และการดำเนินงานให้การช่วยเหลือประชาชนด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook