CCTVไม่พบคนร้ายวางวัตถุตรงข้ามโรงพัก

CCTVไม่พบคนร้ายวางวัตถุตรงข้ามโรงพัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ ชูนาค ผู้กำกับการ สภ.เมืองสมุทรสาคร เปิดเผยความคืบหน้ากรณีพบวัตถุต้องสัย คนร้ายนำโทรศัพท์มือถือต่อสายไฟฟ้าเข้ากับลำโพงคล้ายวัตถุระเบิด ถูกวางไว้บริเวณร้านสะดวกซื้อ ตรงข้ามโรงพัก ที่ผ่านมานั้น ขณะนี้จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด หรือ CCTV บริเวณใกล้เคียงของชุดพนักงานสอบสวน ไม่พบภาพของผู้ต้องสงสัย แต่อย่างใด ทั้งนี้ได้นำวัตถุดังกล่าว ส่งให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อตรวจสอบหาลายนิ้วมือแฝงอย่างละเอียด ซึ่งคาดว่าจะใช้ระยะเวลาประมาณ 1 เดือน ถึงจะทราบผล แต่เนื่องจากวัสดุของลำโพงเป็นไม้ และถูกวางทิ้งไว้นาน อาจจะทำให้การตรวจลายนิ้วมือแฝงเกิดความคลาดเคลื่อนและไม่ชัดเจน

อย่างไรก็ดี พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า กรณีดังกล่าวไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับการสร้างสถานการณ์ทางการเมือง เนื่องจากในพื้นที่ ไม่มีสัญลักษณ์ในเชิงการเมือง ถึงแม้ว่าจะมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อสีเหลือง แต่ก็อยู่คนละพื้นที่ และไม่เคยเกิดปัญหาความขัดแย้งในเรื่องการเมือง รวมถึงประเด็นการทะเลาะวิวาท ของกลุ่มนักเรียนเทคนิคที่อยู่ใกล้เคียง จุดที่พบวัตถุดังกล่าว ก็ไม่มี
เช่นกัน อีกทั้งวัตถุดังกล่าว เป็นการต่อวงจรเพื่อขยายเสียงของโทรศัพท์ ไม่มีเชื้อประทุของระเบิด จึงสันนิษฐานว่า เป็นการกระทำของกลุ่มวัยรุ่น ที่ประดิษฐ์ไว้ ภายหลังชำรุดจึงมาวางทิ้งไว้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook