สภากาชาดไทยเร่งช่วยปชช.น้ำท่วมเต็มที่

สภากาชาดไทยเร่งช่วยปชช.น้ำท่วมเต็มที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายแพทย์พิชิต ศิริวรรณ รองผู้อำนวยการสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย กล่าวถึงการช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบ จากอุทกภัยน้ำท่วมในหลายพื้นที่ว่า ทางสภากาชาดไทยได้ประสานกับเหล่ากาชาดจังหวัด ที่ประสบภัยน้ำท่วมตลอดเวลา โดยส่งมอบชุดธารน้ำใจ ถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัย ของสภากาชาดไทย ให้แก่ราษฎรที่ประสบความเดือดร้อน จากสถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำท่วม โดยสัปดาห์ที่ผ่านมา มอบที่ จ.เพชรบุรี ชลบุรี สมุทรสาคร สุพรรณบุรี ส่วนสัปดาห์นี้จะนำไปมอบประชาชน ผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี

ล่าสุดทางจังหวัดลพบุรี ติดต่อขอเรือท้องแบน โดยวันนี้สำนักงานฯ ได้ส่งเรือท้องแบนไปแล้ว เบื้องต้น 3 ลำ พร้อมเจ้าหน้าที่ร่วมประเมินสถานการณ์ หากไม่พอจะส่งไปเพิ่มเติมภายหลัง

ทั้งนี้ ทางสภากาชาดไทย พร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชน ผู้ประสบภัยทั่วประเทศ โดยมีเหล่ากาชาดจังหวัด ดำเนินการช่วยเหลือเบื้องต้น หากสิ่งของช่วยเหลือไม่เพียงพอ สามารถติดต่อประสานงาน มายังสภากาชาดไทยได้ตลอดเวลา

นอกจากนี้ จากการคาดการณ์ ของกรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า หน้าหนาวปีนี้ อากาศจะหนาวมากที่สุด ในรอบ 30 ปี ทางสภากาชาดไทย ต้องเตรียมการเพิ่มมากกว่าปกติ จากเดิมที่เตรียมไว้แล้ว ทั้งเรื่องเสื้อกันหนาว ผ้าห่ม เครื่องกันหนาว เพื่อบรรเทาทุกข์ ให้กับราษฎรที่ประสบภัยหนาว ส่วนงบประมาณนั้น ได้จากเงินบริจาค หากไม่เพียงพอ ก็ใช้งบฉุกเฉินของสภากาชาดไทยได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook