ตะลึง! เศรษฐีอินเดีย สร้างคฤหาสถ์ 3 หมื่นล้านอยู่ 5 คน

ตะลึง! เศรษฐีอินเดีย สร้างคฤหาสถ์ 3 หมื่นล้านอยู่ 5 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศ (17 ต.ค.) สื่อเดอะซัน ของอังกฤษ รายงานความเป็นอภิมหาเศรษฐีของ นายมูเขต อัมบานี่ มหาเศรษฐกิจในแวดวงอุตสาหกรรมที่ได้ชื่อว่าร่ำรวยที่สุดของอินเดีย กำลังจะโยกย้ายครอบครัวเข้าไปอยู่คฤหาสถ์หลังใหม่ในนครมุมไบ มูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลล่าร์ หรือประมาณ 31,000 ล้านบาท นับว่าเป็นคฤหาสถ์ที่มูลค่าสูงแห่งแรกของโลกเช่นกัน

โดยรายงานระบุว่านายอัมบานี่ วัย 53 ปี ได้เตรียมพานางนิต้า ภรรยาและลูกอีก 3 คน ย้ายเข้าไปอยู่ในอาคารสูงขนาด 27 ชั้น บนความสูง 570 ฟุต และมีลานจอดเฮลิคอร์ปเตอร์ 3 แห่งด้วยกัน นอกจากนี้ภายในบ้านยังมีโรงภาพยนตร์ขนาด 50 ที่นั่ง ห้องบอลรูมที่อลังการ อาคารที่เป็นสวรรค์ของครอบครัวนี้เขาตั้งชื่อว่า "อันติเลีย" ตามชื่อประเทศลึกลับที่โคลัมบัสค้นพบ ใช้เวลาก่อสร้างนาน 7 ปีด้วยกัน

สำหรับแขกรับเชิญผู้โชคดีในการไปเยือนคฤหาสถ์ 27 ชั้นแห่งนี้จะได้พักที่ห้องบริเวณช่วงกลางของตัวตึกที่เต็มไปด้วยสวนต้นไม้ นอกจากนี้บนตึกสูงยังมีพื้นที่สำหรับเล่นฟุตบอลอีกด้วย ส่วนเจ้าหน้าที่และคนดูแลเจ้าของบ้านมีพื้นที่ให้พักอาศัยกัน 2 ชั้น และอีก 6 ชั้นล่างสุดเป็นลานจอดรถที่สามารถจอดได้ถึง 168 คันส่วนพื้นที่บนชั้นสูงสุด 4 ชั้น เอาไว้ดูวิวและเป็นพื้นที่ส่วนตัวของครอบครัว

รวมมูลค่าในการก่อสร้างอาคารแห่งนี้อยู่ที่มูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลล่าร์ หรือประมาณ 31,000 ล้านบาท มีสมาชิกอยู่รวมกันทั้งหมด 5 คน

อย่างไรก็ตาม นายอัมบามี่ เป็๋นมหาเศรษฐีที่มีรายได้จากธุรกิจน้ำมันและไบโอเท็คโนโลยี

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ตะลึง! เศรษฐีอินเดีย สร้างคฤหาสถ์ 3 หมื่นล้านอยู่ 5 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook