น้ำท่วมโคราชรถไฟหยุดวิ่งคนตกค้างเพียบ

น้ำท่วมโคราชรถไฟหยุดวิ่งคนตกค้างเพียบ

น้ำท่วมโคราชรถไฟหยุดวิ่งคนตกค้างเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าฯ นครราชสีมา ได้เรียกหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมสรุปถึงสถานการณ์ในพื้นที่ ที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ทั้ง 14 อำเภอ ได้ประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัย พร้อมได้แจ้งให้ทุกอำเภอ ทุกแห่ง เร่งสำรวจความเสียหายและรายงานอุทกภัยภายในเวลา 15.00 น. ของวันนี้ และได้เร่งให้ความช่วยเหลือแก่พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วน

ซึ่งล่าสุดถึงขณะนี้ ทางรถไฟที่บริเวณ บ้านห้วยตะพ้อ ต.นากลาง อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา เกิดน้ำท่วมรางรถไฟไม่สามารถสัญจรไปมาได้ต้องหหยุดวิ่ง โดยรถไฟขาเข้า กทม. ต้องจอดอยู่ที่สถานีหัวรถไฟ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ส่วนรถขาขึ้นสู่ภาคอีสานต้องจอดอยู่ที่สถานีรถไฟสูงเนิน เป็นเหตุให้ผู้โดยสารต้องติดตกค้างเป็นจำนวนมาก เนื่องจากไม่มีรถโดยสารมาระบายผู้โดยสารเพียงพอ ทุกข์หนักเมื่อผู้โดยสารที่โดยสารมากับรถไฟขาขึ้นสู่ภาคอีสานที่ต้องมาติดค้างอยู่ที่สถานีรถไฟสูงเนิน ต้องทุกข์หนักเมื่อรถโดยสารไม่สามารถวิ่งได้เนื่องจากเขตพื้นที่ อ.สูงเนินถูกน้ำท่วม


ด้าน พล.ต.ต.สมยศ พรหมนิ่ม ผู้บังคับการกองบังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผยถึง การจาจรบริเวณ ถนนมิตรภาพ ที่เกิดน้ำท่วมช่วง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ว่าล่าสุด ปริมาณน้ำยังคงท่วมสูงบริเวณถนนมิตรภาพสายเก่า หรือตลาดปากช่อง ซึ่งเป็นทางที่หลีกเลี่ยงจากถนนมิตรภาพสายใหม่ มาใช้เส้นทางนี้แทน จึงขอให้ผู้ที่ใช้เส้นทางมิตรภาพสายเก่า มาใช้เส้นทางมิตรภาพสายใหม่แทน เนื่องจากขณะนี้มีระดับน้ำลดลง และรถเล็กสามารถใช้งานได้ แต่สถานการณ์ยังไม่นิ่งนอนใจ เนื่องจากบริเวณเขาใหญ่ ยังมีฝนตกลงมาต่อเนื่อง จึงขอให้ผู้ใช้เส้นทางเดินทางไปภาคอีสาน ให้ใช้เส้นทาง สาย 304 กบินทร์บุรี -ปักธงชัย แทน แต่หากไม่สามารถหลีกเลี่ยงเส้นทางได้ สามารถโทรสอบถาม เจ้าหน้าที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ที่หมายเลข 1197

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook