ตร.เชียงรายรวบแดงขายรองเท้าหน้านายกฯ

ตร.เชียงรายรวบแดงขายรองเท้าหน้านายกฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.อ.มงคล สัมภวะผล ผกก.สภ.เมืองเชียงราย ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่ไปเที่ยวถนนคนเดิน กาดเจียงฮายรำลึก เขตเทศบาลนครเชียงราย ว่า มีกลุ่มคนเเสื้อแดงนำร้องเท้าซึ่งภาพ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มาวางขาย จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.สมพร เชยบาล สว.สส. สภ.เมืองเชียงราย นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเข้าทำการตรวจสอบ และดำเนินการจับกุมพ่อค้า ที่ได้นำรองเท้าฟองน้ำที่สกรีนรูปภาพของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มาจำหน่าย เบื้องต้นได้ทำการจับกุมกลุ่มเสื้อแดง 3 คน พร้อมจับกุม นายนก (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี นักเรียนมัธยมปีที่ 5โรงเรียนดำรงราษฎร์สงเคราะห์ ที่เคยไปถือป้ายล้อเลียน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน บริเวณตลาดสดเทศบาล 1 และหน้าศาลากลาง จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 16 ก.ค. ที่ผ่านมา รวมอยู่ด้วย ซึ่งแสดงตัวว่า เป็นพ่อค้ารองเท้าด้วย

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตรวจยึดร้องเท้าแตะ ที่มีการสกรีนติดรูปภาพหน้าของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ทั้งหมด 30 คู่ และได้แจ้งข้อหาว่าการนำรูปภาพของบุคคลไปสกรีนที่รองเท้า ถือเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม เนื่องจากในสังคมไทยจะให้ความสำคัญในเรื่องของที่ต่ำที่สูง และเรื่องของความเหมาะสม รวมไปถึงศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ซึ่งรัฐธรรมนูญก็ได้มีบัญญัติไว้ การกระทำดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นบุคคลสาธารณะ หรือ บุคคลทั่วไป ก็ไม่สามารถทำได้ เพราะถือเป็นการละเมิดสิทธิผู้อื่น ผิดตามมาตรา 397 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งติดตามหาต้นตอ ที่มาของกลุ่มบุคคลที่นำร้องเท้า มาส่งให้กับกลุ่มเสื้อแดง ในจังหวัดเชียงราย จำหน่ายเพื่อหวังสร้างความไม่สงบในจังหวัดเชียงรายต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook