รมช.คค.ชี้คนกุข่าวภท.ทุจริตอยากร่วมรัฐบา

รมช.คค.ชี้คนกุข่าวภท.ทุจริตอยากร่วมรัฐบา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุชาติ โชคชัยวัฒนากร รมช.คมนาคม ในฐานะ ส.ส. จ.มหาสารคาม พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีพรรคภูมิใจไทย ถูกโจมตี เรื่องปัญหาการทุจริตในกระทรวงต่างๆ ที่รัฐมนตรีในโควต้าของพรรค เป็นผู้รับผิดชอบว่า เป็นเกมการเมือง ที่เป็นการเพ้อฝันของพรรคการเมืองบางพรรค ซึ่งต้องการเข้ารัฐบาล โดยใช้วิธีกุข่าว การทุจริตเพื่อต้องการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลแทนพรรคภูมิใจไทย เห็นว่าต้องมีการระบุโดยชัดเจนว่า กระทรวงใดทุจริต และทุจริตเรื่องอะไร ไม่ใช่การกล่าวหาลอยๆ หรือยกภาพรวมขึ้นมากล่าวอ้าง

ขณะเดียวกัน หากเกิดการทุจริตจริง นายกฯ ก็สามารถตรวจสอบและอ้างกฎ 9 ข้อ เพื่อปรับเปลี่ยนรัฐมนตรี ที่มีหลักฐานการทุจริต และข่าวที่เกิดขึ้นทำให้สังคมเกิดความสับสน กระทบต่อภาพลักษณ์โดยรวมของพรรค ที่คนทั่วไปอาจมองว่าไม่ดี แต่ส่วนตัวเชื่อว่า ไม่มีผลเพราะเป็นภาพรวมที่ไม่มีหลักฐาน

นอกจากนี้ นายสุชาติ กล่าวอีกว่า ขณะนี้พรรคภูมิใจไทย มีกระแสการตอบรับที่ดี โดยเฉพาะจากประชาชนในภาคอีสาน ซึ่งพรรคมีนโยบายเข้าถึงอย่างเป็นรูปธรรม จึงมีการเตะสกัดขาจึงเห็นว่าเป็นเรื่องธรรมชาติ ในแวดวงการเมือง ยืนยันรัฐมนตรี ในโควต้าพรรคทุกคน สามารถชี้แจงการบริหารงานได้ ไม่มีปัญหาและกระแสข่าวที่เกิดขึ้นไม่กระทบกับคะแนนเสียงของพรรคอย่างแน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook