ทนายเณรแอเล็งยื่นถอนขยายฎีกา

ทนายเณรแอเล็งยื่นถอนขยายฎีกา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายพิศาล ทนายความของ นายหาญ รักษาจิตร์ อายุ 50 ปี หรือ เณรแอ จอมขมังเวทย์ ได้ยื่นคำร้องขอถอนการขยายฎีกา โดย นายพิศาล กล่าวว่า หลังจากศาลอุทธรณ์พิพากษาจำคุก เณรแอ เป็นเวลา 20 ปี ทนายความอีกคน ได้ยื่นขอขยายฎีกาไว้ เพื่อจะได้ยื่นฎีกาคำพิพากษา ซึ่งทำให้คดียังไม่เป็นที่สิ้นสุด แต่จำเลยกลับไปคิดทบทวนแล้วเห็นว่า หากต่อสู้คดีต่อไป อาจไม่เป็นประโยชน์ จึงขอถอนฎีกา และขอให้ผลของคดีในชั้นอุทธรณ์ถือเป็นที่สิ้นสุด เพื่อรับประโยชน์ในการขอรับพระราชทานอภัยโทษ ดังนั้นจำเลยจึงขอให้ศาลโปรดออกหนังสือสำคัญว่าคดีนี้ถึงที่สุดแล้ว เพื่อจำเลยจะเอาไปยื่นประกอบเรื่องของพระราชทานอภัยโทษต่อไป โดยศาลรับคำร้องไว้พิจารณาและจะเรียกทนายความจำเลย มารับทราบคำสั่งต่อไป

พร้อมกันนี้ เณรแอ ยังกล่าวผ่านทนายความว่า ขอยอมรับในผลของคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ แต่ไม่ใช่เป็นการรับสารภาพ เพราะเลยเวลารับสารภาพไปแล้ว ส่วนคำขอขยายฎีกาที่เคยยื่นไปทิ้งไว้ จะมีผลในวันที่ 26 ต.ค.นี้ ถ้าศาลยอมให้ขยายฎีกา คดีก็มีผลยืดยาวต่อไปอีก ทำให้หมดสิทธิ์ในการขอรับพระราชทานอภัยโทษ ในเร็วๆ นี้

อย่างไรก็ตามยังคงมีลูกศิษย์และประชาชนที่ยังเลื่อมใสศรัทธาในตัวของเณรแอ เดินทางเข้าเยี่ยมเณรแอ ที่เรือนจำอยู่เป็นระยะ ส่วนชีวิตของเณรแอ หลังจากลงโทษจำคุกไปแล้ว อาจหันไปทำธุรกิจค่ายมวย หรืออาจจะออกพ็อกเก้ตบุ๊ค เกี่ยวกับประวัติตนเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook