สารวัตรเมืองลพบุรีร้องโยกย้ายไม่เป็นธรรม

สารวัตรเมืองลพบุรีร้องโยกย้ายไม่เป็นธรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.ต.ฐิติพล อ้นหาด สารวัตร อำนวยการ สถานีตำรวจภูธรโคกเจริญ จ.ลพบุรี อดีตหัวหน้าด่านตรวจคนเข้าเมือง เขมราฐ จ.อุบลราชธานี เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์ ต่อ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรื่องที่ตน ถูกกลั่นแกล้ง จาก ผู้บังคับบัญชา เรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ ระดับรองผู้บังคับการ ถึง สารวัตร ในวาระประจำปี 2552

โดยนำหลักฐานเป็น คลิปวิดิโอบันทึกภาพและเสียง การสนทนาระหว่าง คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณี โดย 1 ในคณะกรรมการยอมรับว่า การแต่งตั้งโยกย้าย มีการแทรกแซงจากนักการเมือง รวมทั้งได้ นำหนังสือสอบถาม ระหว่างกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ที่มีความผิดปกติ มาแสดงด้วย

โดยระบุว่า ก่อนหน้านี้ ตนดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้าด่านตรวจคนเข้าเมือง มาเป็นระยะเวลานาน ก่อนถูกโยกย้าย โดยให้เหตุผลว่า ตนปฏิบัติหน้าที่บกพร่อง
มีความขัดแย้งกับหน่วยงานข้างเคียง ส่งผลกระทบกับงานราชการ ซึ่งไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ในวันนี้จึงมาร้องเรียนอีกครั้ง เพื่อให้ทบทวนการแต่งตั้งและเยียวยา ให้ตนกลับไปดำรงตำแหน่ง ที่ไม่ต่ำกว่าเดิม หลังเคยเข้าร้องทุกข์ก่อนหน้านี้ มาก่อนถึง 2 ครั้ง แต่คณะอนุกรรมการ ก.ตร. ร้องทุกข์ ได้มีมติเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน ว่าการแต่งตั้งโยกย้ายของตนชอบด้วยกฎหมายแล้ว แต่ตนเห็นว่า ยังไม่ชอบด้วยกฎหมาย จึงมาร้องเรียนเพื่อให้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติทบทวน พิจารณาเยียวยาให้ตนย้ายไปดำรงสังกัดสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองตามเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook