ดินริมน้ำน่านทรุดประกาศเป็นพท.ภัยพิบัติ

ดินริมน้ำน่านทรุดประกาศเป็นพท.ภัยพิบัติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายณรงค์ศักดิ์ หอมมาลัย นายอำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร เปิดเผยว่า ขณะนี้เกิดเหตุแผ่นดินบริเวณริมแม่น้ำน่าน ด้านฝั่งทิศตะวันตก บริเวณถนนเชิดชูน่านใต้ ในเขตเทศบาลเมืองบางมูลนาก ได้เกิดแผ่นดินทรุดตัว เป็นแนวยาว 2 จุด รวมระยะทางกว่า 100 เมตร ซึ่งพื้นที่ดังกล่าว มีบ้านเรือนราษฎรปลูกสร้างอยู่ริมตลิ่งจำนวนมาก ตลอดแนวระยะทางประมาณ 400 เมตร โดย จุดอันตราย ดินได้ทรุดตัว และส่งผลให้บ้านเรือนหลายหลัง พังลงไปกับสายน้ำ เนื่องจากเป็นบ้านเรือนที่สร้างยื่นเข้าไปในแนวของแม่น้ำน่าน และเป็นเขตของกรมเจ้าท่า

นอกจากนี้ ยังมีอีก 8 หลัง ก็ทรุด และพร้อมจะพังล้มลงในแม่น้ำได้ตลอดเวลา ดังนั้นขณะนี้จึงได้มีการประกาศให้พื้นที่บริเวณดังกล่าว เป็นพื้นที่อันตราย และได้ขอให้ประชาชนทำการย้ายอพยพ ออกนอกบริเวณดังกล่าว และไปอาศัยยังที่พักชั่วคราว ที่ทางราชการจัดไว้ให้ และให้สำนักงานโยธาธิการ เข้าตรวจสอบถึงความปลอดภัยต่อไป แต่ประชาชนส่วนใหญ่ ก็ยังห่วงทรัพย์สิน และผูกพันกับ
บ้านเรือน จึงไม่ยอมอพยพตามที่ราชการขอร้อง

ดังนั้นทางด้าน นายธีระพงศ์ สุขธีรสิทธิ์ รองปลัดเทศบาลเมืองบางมูลนาก จึงได้ประสานหน่วยกู้ภัยให้มาจัดเวรยาม และพร้อมเข้าช่วยเหลือทันที หากมีเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น ซึ่งคาดการณ์และเป็นห่วงว่าถ้ามีฝนตกลงมาอาจเกิดเหตุซ้ำเติมเกิดขึ้นได้อีกแน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook