รวบอดีตหน.การเงินรพ.รามายักยอกเงิน16ล.

รวบอดีตหน.การเงินรพ.รามายักยอกเงิน16ล.

รวบอดีตหน.การเงินรพ.รามายักยอกเงิน16ล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.อ.พรศักดิ์ สุรสิทธิ์ ผู้กำกับการ 1 กองปราบปราม แถลงผลการจับกุม นางวันเพ็ญ มหาธนะสมบัติ อายุ 52 ปี หลังก่อเหตุยักยอกเงินของทางโรงพยาบาลกว่า 16 ล้านบาท โดย พ.ต.อ.พรศักดิ์ กล่าวว่า นางวันเพ็ญ เคยเป็นอดีตหัวหน้าฝ่ายการเงินของ ร.พ.รามาธิบดี และมีพฤติกรรมยักยอกเงินค่ารับบริการทางการแพทย์ของทางโรงพยาบาล

โดยเมื่อมีผู้ป่วยเข้ามารับการบริการทางการแพทย์ นางวันเพ็ญ ซึ่งเป็นผู้รับเงิน และออกใบเสร็จ ให้กับผู้ป่วย เช่น หักค่าบริการทางการแพทย์ จำนวน 10,000 บาท นางวันเพ็ญ จะออกใบเสร็จให้กับผู้ป่วย ก่อนจะยกเลิกใบเสร็จในภายหลัง และออกใบเสร็จใหม่ ที่โชว์ตัวเลขในใบเสร็จ เพียง 100 บาท โดย นางวันเพ็ญ ทำการยักยอกเงินในลักษณะดังกล่าว มาตั้งแต่ปี 2547-2551 รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 16 ล้านบาท

จากนั้นฝ่ายตรวจสอบของมหาวิทยามหิดล ร.พ.รามาธิบดี ทำการตรวจสอบพบความผิดปกติ เกี่ยวกับรายได้ของทาง ร.พ.รามาธิบดี ว่าเงินหายไป จึงทำการสืบสวน และดำเนินคดีทางวินัยกับ นางวันเพ็ญ โดยให้ออกจากราชการ และเข้าแจ้งความกับ สน.พญาไท แต่ นางวันเพ็ญ ได้หลบหนีการจับกุมไป ตั้งแต่ปี 2551 จนกระทั่งเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวได้ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

จากการสอบสวน นางวันเพ็ญ ให้การปฏิเสธ และขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา ส่งทางพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ในข้อหายักยอกทรัพย์ ซึ่งทางพนักงานสอบสวน สน.พญาไท อาจมีการแจ้งหาข้อหา
ความผิดเกี่ยวกับกฎหมาย ป.ป.ช. กรณีเป็นเจ้าพนักงานกระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่และกฎหมายฟอกเงินด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook