ผจว.อยุธยาเผยแดงบุก16-17ตค.จุดพลุ3พันนัด

ผจว.อยุธยาเผยแดงบุก16-17ตค.จุดพลุ3พันนัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในฐานะ ผอ.กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ล่าสุดผลการประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมการรักษาความสงบในการชุมนุมของกลุ่ม นปช. กำหนดจัดขึ้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ในวันที่ 16-17 ตุลาคม นี้ ที่สนามกีฬา จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อเคลื่อนไหวทางการเมืองและจุดตะไล 3,000 นัด ซึ่งมีข้อมูลว่า แกนนำเสื้อแดงอยุธยา ประเมินมีคนมาร่วมกิจกรรม 30,000 คน แต่จากข้อมูลที่ชัดเจนของหน่วยงานรัฐประเมินเพียง 3,000 คน เท่านั้น

ทั้งนี้ นายวิทยา กล่าวว่า จากการสืบสวนเชิงลึกของ กอ.รมน.จังหวัด มีความเป็นห่วงการชุมนุมในครั้งนี้เป็นอย่างมาก มีรายงานระบุว่า อาจจะมีผู้ไม่ประสงค์ดี หรือกลุ่มนิยมความรุนแรง สร้างสถานการณ์ความรุนแรงในหลายรูปแบบ ที่
ข้อมูลที่รายงานและมีการประเมินไว้มี 3 รูปแบบ คือ
1.การลอบวางระเบิดในสถานที่จัดงาน
2.การลอบยิงด้วยเครื่องยิงลูกระเบิด M79 ใส่สถานที่จัดงาน
3.การยิงพลุเข้าใส่ผู้ชุมนุม โดยอาจมีรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง หรือหลายรูปแบบตามที่กล่าวมากระทำต่อกลุ่มผู้ชุมนุม

ด้าน พล.ต.ต.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ได้เตรียมกำลังตำรวจ ไว้มากกว่า 1,000 นาย เพื่อเตรียมรักษาความสงบเรียบร้อยกับกลุ่มผู้ชุมนุมในครั้งนี้ และเป็นห่วงว่าการจุดพลุจำนวนมากดังกล่าว จะก่อให้เกิดอันตรายได้ เพราะสถานที่จัดงานอยู่กลางเมือง และมีชุมชนหนาแน่นรอบทุกทิศทาง หากมีผู้ไม่หวังดีไปจุดไฟที่ชุมชน และอ้างว่า เป็นพลุตกใส่บ้าน ซึ่งความหวั่นวิตกดังกล่าวก็มีสิทธิ์เป็นไปได้ ดังนั้นเพื่อป้องกันเหตุแต่แรก จึงอยากให้คนเสื้อแดงยกเลิกการจุดพลุดังกล่าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook