ตะลึง! พบพระพุทธรูป กลางลำโขง จากความฝันเด็ก

ตะลึง! พบพระพุทธรูป กลางลำโขง จากความฝันเด็ก

ตะลึง! พบพระพุทธรูป กลางลำโขง จากความฝันเด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหลือเชื่อ!พบพระพุทธรูปแก้วในแม่น้ำโขง หลังด.ช.14ฝันชายโบราณขอความช่วยเหลือ

จ.นครพนม (12 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องเหลือเชื่อจากชาวบ้านพระกลางท่า หมู่ 2 ต.พระกลางทุ่ง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พบพระศักดิ์สิทธิ์ลอยมาตามแม่น้ำโขง แล้วนำมาเก็บรักษาไว้ที่วัดพระกลางท่า ทำให้มีคนแห่ไปกราบไหว้บูชาจำนวนมาก

เรื่องราวดังกล่าวได้รับการเปิดเผยจากนายวันชัย แสงครุฑ อายุ 45 ปี เล่าว่าพระพุทธรูปองค์ดังกล่าวพับหลังจาก ด.ช.ภานุเดช มาติยา อายุ 14 ปี หลานชาย ฝันว่ามีชายแต่งชุดโบราณมาขอความช่วยเหลือว่าอยู่ในน้ำโขงมานาน ต้องการขึ้นมาอยู่ที่วัดซึ่งที่ตั้งของพระองค์ตื้อ อายุเก่าแก่กว่า 100 ปี โดยด.ช.ภานุเดช ได้เดินลงไปบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง ซึ่งตอนแรกตนไม่เชื่อ แต่หลานชายได้พยายามชวนให้ไปดูเผื่อเป็นจริง จนกระทั่งเดินลงไปบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงหน้าบ้าน ห่างจากวัดประมาณ 30 เมตร จึงพบพระพุทธรูปองค์นี้ โผล่เหนือน้ำอยู่ครึ่งองค์

ตรวจสอบพบเป็นพระพุทธรูปทำจากแก้ว มีสีเขียวมรกต ขนาดหน้าตักประมาณ 9 นิ้ว สูงประมาณ 12 นิ้ว ด้านหน้าฐาน มีอักษรเป็นตัวหนังสือเขียนไว้ว่า "สำนักพุทธศรีประทีป" ส่วนฐานด้านหลังเขียนว่า ทรงพระเจริญ พิธีเสาร์ 5 รุ่น 1 ร.9 และยังพบพระผงสมเด็จ องค์เล็กอีก 2 องค์ อยู่ใต้ฐาน จึงได้นำมาเก็บรักษาที่อุโบสถวัดพระกลางท่า ตามความฝัน พอชาวบ้านทราบข่าวต่างแห่กันมากราบไหว้บูชา เชื่อว่าเป็นพระศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อ

ด้าน ด.ช.ภานุเดช เจ้าของความฝัน กล่าวว่า เรื่องนี้ตอนแรกหลังจากที่ตนฝัน เล่าให้พ่อแม่ฟัง แต่ไม่มีใครเชื่อ เพราะตนเป็นเด็ก แต่ตนคาใจ เนื่องจากในความฝันเหมือนเป็นจริง จึงไปเล่าให้อาฟัง และพยายามพาไปดู บริเวณจุดที่ชายแต่งชุดโบราณ มาเข้าฝันให้ไปดู จนกระทั่งพบมีพระพุทธรูปองค์นี้ ก่อนนำขึ้นมากราบไหว้บูชา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook