วิเชียรวางพานพุ่มร.4วันตร.13ตุลา

วิเชียรวางพานพุ่มร.4วันตร.13ตุลา

วิเชียรวางพานพุ่มร.4วันตร.13ตุลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศการจัดงานวันตำรวจ 13 ต.ค. ประจำปี 2553 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในช่วงเช้าวันนี้ เป็นไปอย่างชื่นมื่น โดยมีเหล่าข้าราชการตำรวจเข้าร่วมประกอบพิธีสำคัญโดยพร้อมเพรียงกัน โดย พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยผู้บังคับบัญชาระดับสูง ได้ร่วมประกอบพิธีสำคัญ โดยถือเอาฤกษ์ตั้งแต่ในเวลา 06.09 น. ประกอบพิธีบูชาศาลพระภูมิพิธีบูชารูปพระนารายณ์ พิธีถวายพานพุ่มดอกไม้ บริเวณหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 4 และพิธีสักการะรูปจำลอง ของพล.ต.อ.เผ่าศรี ยานนท์ อดีตอธิบดีกรมตำรวจ ตามลำดับ

นอกจากนี้ บริเวณอาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้นได้มีการจัดแจงนิทรรศการ เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับวันตำรวจด้วย

อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยผู้บังคับบัญชาในระดับสูง จะเดินทางไปยังโรงพยาบาลศิริราช ในเวลา 10.30 น. เพื่อร่วมลงนามถวายพระพร แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จากนั้นในเวลา 14.00 น. จะเป็นประธานในพิธี กล่าวคำสัตย์ปฏิญาณตน และสวนสนามของนักเรียนนายร้อยตำรวจอำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

ขณะที่ ในส่วนของภูมิภาคนั้น ได้มีการกำหนดให้มีการจัดกิจกรรมเนื่องในวันตำรวจเช่นเดียวกัน


ด้าน พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รอง ผบช.น. ดูแลด้านการจราจร เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า เนื่องในวันตำรวจแห่งชาติ 13 ต.ค. นี้ ทาง บก.จร. และตำรวจจราจน ทุก สน.ได้ออกนโยบาย งดแจกใบสั่ง สำหรับผู้ที่กระทำปิดกฎหมายจราจรทั่วกรุงเทพฯ เป็นเวลา 1 วัน แต่จะใช้การว่ากล่าวตักเตือนแทน ซึ่งได้ปฏิบัติเช่นนี้มาทุกปี ถือเป็นการรณรงค์เรื่องการจราจรไปด้วยในตัว ส่วนที่ด่านตรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ นั้น ในวันนี้จะร่วมมือกับหน่วยงานเอกชน แจกหมวกกันน็อกให้กับประชาชน จำนวน 50 ใบด้วย เพื่อรณรงค์ลดอุบัติเหตุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook