กาฬสินธุ์ ยึดไม้เถื่อนมูลค่ากว่า 5 หมื่น

กาฬสินธุ์ ยึดไม้เถื่อนมูลค่ากว่า 5 หมื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายเลิศบุศย์ กองทอง นายอำเภอคำม่วง จังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วย นายสัมพันธ์ ยอยโพธิ์สัย ปลัดอำเภอ พ.ต.อ.ชัยยุทธ นิลวงศ์ผกก.สภ.คำม่วง นายมณี อิ่มแมน ผู้ใหญ่บ้านทุ่งสว่างพัฒนา นำชุดปฏิบัติการพิเศษ ทั้ง อส. ตำรวจ และคณะกรรมการหมู่บ้านกว่า 50 นาย เข้าตรวจสอบการลักลอบตัดไม้บนเทือกเขาภูพาน บริเวณบ้านทุ่งสว่างพัฒนา ตำบลดินจี่ อำเภอคำม่วง จังหวัดกาฬสินธุ์ หลังได้รับรายงานว่า มีขบวนการลักลอบตัดไม้ แล้วแปรรูปส่งตามใบสั่งของกลุ่มนายทุนจำนวนมาก

จากการตรวจสอบพบไม้พยุง ไม้ยาง และไม้เต็งรัง แปรรูปยาวประมาณ 3 เมตร กว้าง 4 นิ้ว หนา 2 นิ้ว จำนวน 245 แผ่น ซุกซ่อนอยู่ริมป่าทางขึ้นไหล่เขา เทือกเขาภูพาน ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 1 กิโลเมตร ลักษณะเตรียมพร้อมที่จะขนย้าย โดยกองรวมกันไว้อย่างเป็นระเบียบ ใช้กิ่งไม้ที่มีใบหนาทึบปกคลุมอำพราง เพื่อไม่ให้ใครสังเกตเห็น แต่ก็ไม่สามารถพ้นจากการสังเกตของชุดปฏิบัติการได้ เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึด เป็นของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.คำม่วง ต่อไป

ส่วนคนร้ายไหวตัวทัน หลบหนีไปก่อนหน้านี้ นายเลิศบุศย์ กองทอง นายอำเภอคำม่วง กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ นับว่าสามารถยึดไม้แปรรูปได้จำนวนมากที่สุดในรอบปี คิดเป็นมูลค่ากว่า 5 หมื่นบาท และเป็นไม้ที่มีใบสั่งจากนายทุนที่จ้างชาวบ้านเข้าไปตัดทำลายป่า และกว้านซื้อไม่อั้น ซึ่งคาดว่าจะทำให้ผู้ลักลอบตัดไม้เสียผลประโยชน์อย่างมาก ดังนั้น อำเภอคำม่วงได้กำชับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้กวดขันอย่างจริงจังมาตลอด และจะดำเนินการกวาดล้างจับกุมอย่างสม่ำเสมอต่อไป จนกว่าจะไม่มีการลักลอบตัดไม้ และจะจัดให้มีการอบรมราษฎรอาสาสมัครพิทักษ์ป่า เพื่อเป็นกำลังสำคัญในบริเวณแถบนี้ต่อไปด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook