กมธ.ทหารยัน11นักรบไม่เกี่ยวแดง

กมธ.ทหารยัน11นักรบไม่เกี่ยวแดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ส.ส.จังหวัดนครราชสีมา พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการทหารสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า จากการชี้แจงของรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 และผู้จัดการดอยคู่ฟ้ารีสอร์ท อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ พบว่า ชายฉกรรจ์ ทั้ง 11 คน ที่ถูกควบคุมตัว ไม่เกี่ยวข้องกับการฝึกอาวุธจากประเทศกัมพูชา และกลุ่มคนเสื้อแดง ตามที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ออกมาระบุ และเห็นว่า ดีเอสไอ จะต้องรับผิดชอบต่อกรณีที่มากล่าวอ้างพาดพิงประเทศเพื่อนบ้าน เพราะจะยิ่งเป็นการตอกย้ำความขัดแย้ง ให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น เนื่องจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศกัมพูชา ได้ออกมาแถลงชัดเจนแล้วว่า ไม่มีการฝึกอาวุธใดๆ ในประเทศกัมพูชา

นอกจากนี้ พ.ต.ท.สมชาย ยังตั้งข้อสังเกตถึงกรณีเหตุระเบิดที่ สมานเมตตาแมนชั่น ย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี ว่า อาจเป็นการจัดฉากสร้างหลักฐานเท็จ เพื่อใส่ร้ายป้ายสีคนเสื้อแดง และฝ่ายตรงข้ามหรือไม่ พร้อมกับเรียกร้องให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจนำหลักฐาน ที่เป็นภาพใน CCTV มาเปิดเผยต่อสื่อมวลชน เพื่อพิสูจน์
ความจริง และจะมีการเชิญดีเอสไอ กองพิสูจน์หลักฐานของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าชี้แจงข้อเท็จจริงในวันที่ 14 ต.ค.นี้ เพื่อขอดูเอกสารหลักฐานที่นำมากล่าวอ้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook