กกต.ยันไม่เลื่อนลต.ซ่อมสุราษฎร์ล่วงหน้า

กกต.ยันไม่เลื่อนลต.ซ่อมสุราษฎร์ล่วงหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการงานบริหารงานเลือกตั้ง กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือให้ กกต. เลื่อนวันเลือกตั้งล่วงหน้า ส.ส.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ว่า กกต.ไม่สามารถเลื่อนการเลือกตั้งล่วงหน้าออกไปได้ เพราะเดิมที่คาดหวังไว้ว่า จะจัดการเลือกตั้งจริงในวันที่ 24 ต.ค. แต่ในช่วงระยะเวลาดังกล่าว ตรงกับในช่วงประเพณีชักพระ ของชาวสุราษฎร์ธานี จึงทำให้ กกต.ต้องเลื่อนวันเลือกตั้งออกไป เป็นวันที่ 30 ต.ค. แทน ดังนั้นเท่ากับว่า ผู้สมัครยังมีโอกาสในการหาเสียงเพิ่มอีก 1 สัปดาห์

ขณะที่ด้าน นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง กล่าวว่า เรื่องการจัดเก็บหีบบัตร แม้จะต้องจัดเก็บรักษาไว้ ถึง 2 สัปดาห์ ก่อนการ
เลือกตั้งจริง แต่ทาง กกต. ก็ได้วางมาตรการการป้องกันไว้แล้ว โดยจะเก็บหีบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าไว้ที่สถานีตำรวจ รวมทั้งจะให้ผู้แทนพรรคการเมือง ได้มีส่วนร่วมในการเฝ้าระวัง และติดตั้งกล้องวงจรปิด CCTV ไว้ที่สถานีตำรวจ เพื่อจับการทุจริตการเลือกตั้ง ทั้งนี้ขอให้มั่นใจว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปโดยสุจริตเที่ยงธรรม นอกจากนี้ ทาง กกต. จะมีหนังสือเบื้องต้น ชี้แจงไปยังพรรคเพื่อไทย ตามเหตุผลที่ทางกกต.ได้พิจารณาว่า วันเลือกตั้งล่วงหน้าที่ กกต.กำหนดเป็นวันที่เหมาะสมแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook