มทภ.1ยันจนท.ไม่ได้ปล่อยข่าววินาศกรรม

มทภ.1ยันจนท.ไม่ได้ปล่อยข่าววินาศกรรม

มทภ.1ยันจนท.ไม่ได้ปล่อยข่าววินาศกรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวว่า ฝ่ายเจ้าหน้าที่รัฐไม่ได้ปล่อยข่าว เรื่องการก่อวินาศกรรม เพื่อสกัดกั้นการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง เพราะที่ผ่านมา ยังพบการสร้างสถานการณ์ความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตนเองและผู้บัญชาการทหารบก ก็รู้สึกเป็นห่วง และต้องระมัดระวังการจัดกิจกรรมทางการเมือง ที่มีคนจำนวนมาก เพราะเสี่ยงต่อการเกิดความรุนแรง

ขณะเดียวกัน ยอมรับว่า แม้การจัดกิจกรรมทางการเมืองของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ผ่านมา ภาพรวมจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่ยังมีบางกลุ่มที่จัดกิจกรรมนอกกรอบของ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพราะมีการรุกล้ำผิวจราจร สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน จึงขอเรียกร้องให้ผู้ชุมนุมดำเนินกิจกรรมในครั้งต่อไป โดยคำนึงถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้น

ส่วนกรณีที่ อธิบดี ดีเอสไอ ออกมาเปิดเผย ถึงการเตรียมการใช้อาวุธสร้างสถานการณ์ว่า กองทัพภาคที่ 1 ได้มีการติดตามสถานการณ์ พร้อมทั้งเฝ้าระวังในทุกพื้นที่ ขณะเดียวกัน กองทัพได้ทำความเข้าใจกับประชาชน ถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ การดูแลสถานการณ์ให้เรียบร้อย ไม่ใช่หน้าที่ของตำรวจและทหารเท่านั้น แต่เป็นเรื่องที่ประชาชนจะต้องร่วมมือ ซึ่งหากพบเห็นเหตุการณ์ที่ผิดปกติ สามารถแจ้งเบาะแสต่อกองทัพภาคที่ 1 ผ่านสายด่วนมิสกวัน 1899
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook