ผบ.ตร. รายงานเสื้อแดงชุมนุมต่อนายกฯ

ผบ.ตร. รายงานเสื้อแดงชุมนุมต่อนายกฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลัง พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เข้าพบว่า เป็นการเข้ารายงานแผนผู้ชุมนุม
กลุ่มคนเสื้อแดง ในวันนี้ ที่แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมีการประสานงาน ให้เกิดความเรียบร้อย เป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งหากเป็นไปตามที่ได้พูดคุยกันไว้ ก็จะไม่มีปัญหา ส่วนการเคลื่อนผู้ชุมนุมนั้น เจ้าหน้าที่จะต้องดูแลใกล้ชิด ไม่ให้เกิดปัญหากับประชาชนทั่วไป รวมทั้งไม่ให้เกิดความไม่เข้าใจกัน โดยตนขอให้ทุกฝ่ายพยายามยึดความสงบเรียบร้อยเป็นหลัก

ขณะที่การแสดงออกตามสิทธินั้น สามารถทำได้ และขอให้เคารพสิทธิกันและกัน ขณะเดียวกัน ยืนยันว่า ยังไม่มีกระแสข่าวว่าการชุมนุม จะมีความผิดปกติแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่าในวันนี้ทุกอย่างจะเรียบร้อย

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึง ความคืบหน้าการขยายผลในคดีต่างๆ ว่า มีรายงานมาให้กับตนเป็นระยะ แต่มีประเด็นที่จะต้องโอนให้เป็นคดีพิเศษ อาทิ คดีระเบิดที่สมานเมตตาแแมนชั่น ที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี และหากไม่มีความจำเป็น ตนก็ไม่อยากโอนให้เป็นคดีพิเศษ เนื่องจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ รับคดีจำนวนมากแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook