กกต.ลำปางกำชับจนท.เข้มจัดลต.โปร่งใส

กกต.ลำปางกำชับจนท.เข้มจัดลต.โปร่งใส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่ ศูนย์ราชการ จ.ลำปาง นายวิสุทธิ์ โพธิแท่น กกต. ด้านกิจการการมีส่วนร่วม ได้เดินทางมามอบนโยบาย ให้แก่ เจ้าหน้าที่ ประธาน ผู้อำนวยการ และคณะกรรมการการเลือกตั้ง จ.ลำปาง โดย นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า สิ่งที่อยากกำชับในการทำงาน คือ ขอให้เน้นความซื่อสัตย์สุจริต มาเป็นลำดับเแรก เพราะถือว่า ทุกคนได้เกี่ยวข้องกับการจัดการเลือกตั้ง ซึ่งจะต้องทำให้เกิดความโปร่งใส เป็นกลาง และเที่ยงธรรม รวมถึง ต้องใช้หลักการความเป็นกลางในการทำงาน เพื่อป้องกันการถูกร้องเรียน และได้เน้นย้ำว่า อย่าให้เกิดการทุจริตเกิดขึ้น โดยเฉพาะ การรับเงินเพื่อวิ่งเต้นคดีต่าง ๆ

ทั้งนี้ในส่วนของ จ.ลำปาง มีกรณีการร้องเรียนในลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้น ซึ่งอยู่ในขั้นตอน การสืบสวนสอบสวนในทางลับ เพราะมีการวิ่งเต้นของสำนวนการเลือกตั้ง ถึง 3 คดี เบื้องต้น จากการตรวจสอบ นั้นก็มีมูล และมีบุคคลที่สามารถระบุชื่อ ที่อยู่ มาวิ่งเต้นอยู่จริง ในขั้นตอนของกระบวนการของสำนวน

อย่างไรก็ตาม หากผลของการสอบสวน ปรากฏว่า มีบุคคลใดเข้าไปเกี่ยวข้องในการกระทำความผิด รวมถึง เจ้าหน้าที่ของ กกต. ที่เข้าไปยุ่งเกี่ยว ก็จะสามารถดำเนินการตามกฎหมายได้ทันที และจะไม่มีการละเว้นด้วยเช่นกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook