รดน้ำศพทหาร เหยื่อโจรใต้ที่ อ.ศรีสาคร

รดน้ำศพทหาร เหยื่อโจรใต้ที่ อ.ศรีสาคร

รดน้ำศพทหาร เหยื่อโจรใต้ที่ อ.ศรีสาคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 09.45 น. ที่ ศาลาอเนกประสงค์ วัดบางนรา อ.เมือง จ.นราธิวาส พล.ต.สุพจน์ ชุณหะชัชวาลกุล หัวหน้าคณะทำงานวิทยุชุมชน กองทัพภาค 4 เป็นตัวแทน พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาค 4 เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ ส.อ.กิตติชัย กันทัง อายุ 36 ปี หัวหน้าชุดยิง ร้อย ร 1722 ฉก.นราธิวาส 37 ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุกลุ่มคนร้ายวางระเบิด ก่อนยิงปะทะซ้ำ ขณะเดินเท้าออกลาดตระเวนเหตุเกิด บ.ยากาบองอ หมู่ 3 ต.ศรีบรรพต อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส เมื่อช่วงสายของวานนี้ โดยมีทหารบาดเจ็บสาหัสอีก 1 นาย คือ จ.ส.อ.ประหยัด วัฒนมณีกุล อายุ 46 ปี

โดยพิธีรดน้ำศพ มี นายธนน เวชกรกานนท์ ผู้ว่าฯนราธิวาส พ.อ.สมพล ปานกุล รอง ผอ.กอรมน.จ.นราธิวาส พ.ต.อ.อภิรัฐ สังข์ขาว รอง ผบก.ภ.จ.นราธิวาส พร้อมข้าราชการ ทหารตำรวจและฝ่ายปกครอง เข้าร่วมพิธี เพื่อเป็นการไว้อาลัยในการจากไปของทหารผู้กล้า ซึ่ง พล.ต.สุพจน์ ได้เป็นตัวแทนวางพวงหรีดของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. หลังจากนั้นไ ด้มีการมอบเหรียญบางระจัน และเงินช่วยเหลือเบื้องต้น รวมกว่า 1 ล้านบาท ผ่านทาง พ.ท.ยรรยง ทิพาปกรณ์ ผบ.ฉก.นราธิวาส 37 เพื่อนำกลับไปมอบให้กับภรรยาของ ส.อ.กิตติชัย ซึ่งมีบุตรสาวด้วยกัน 1 คน เรียนอยู่ชั้น ป.1 โรงเรียนใน จ.ลำปาง โดย ส.อ.กิตติชัย ได้รับการปูนบำเหน็จ จากการสละชีพ 9 ชั้นยศ เลื่อนขั้นเป็น พ.อ. ส่วนศพมีการเคลื่อนไปขึ้นเครื่อง ซี 130 ของกองทัพอากาศที่หมวดบินเฉพาะกิจ ภาคใต้ จ.นราธิวาส ในช่วงเที่ยงของวันนี้ เพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่ จ.ลำปาง ต่อไป

ส่วนความคืบหน้าทางคดี ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ พบว่า กลุ่มกองกำลัง RKK ที่ก่อเหตุในครั้งนี้ มีจำนวน 6-7 คน และเป็นสมุนของ นายมูหาหมัดอีฟกันดา อารี แกนนำระดับสั่งการที่ถูกจับกุมได้ที่ อ.ศรีสาครเมื่อช่วงต้นเดือน ก.ย.53 ที่ผ่านมา โดยต้องการแก้แค้นเจ้าหน้าที่และแสดงศักยภาพของกลุ่ม ช่วงที่มีการปรับเปลี่ยนกองกำลังหลายหน่วยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook