ระเบิดเก๋งสัตวแพทย์สาวพังยับ-ไร้เจ็บ

ระเบิดเก๋งสัตวแพทย์สาวพังยับ-ไร้เจ็บ

ระเบิดเก๋งสัตวแพทย์สาวพังยับ-ไร้เจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป่วน!ซุกระเบิดรถ สัตวแพทย์สาว รถพังยับ ขณะจอดลานจอดรถโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ ไร้เจ็บ CCTV จับภาพ 2 ผู้ต้องสงสัยได้

    พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ พฤกษ์สุวัฒน์ สารวัตรสืบสวนสอบสวน สน.บางพลัด เดินทางเข้าตรวจสอบหลังได้รับแจ้งว่ามีเสียงดังคล้าย วัตถุระเบิดดังขึ้นบริเวณลานจอดรถห่างจากโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ สาขาสิรินธร-ปิ่นเกล้า จากแยกบางพลัด มุ่งหน้าต่างระดับสิรินธรจากกการตรวจสอบ ในเบื้องต้นพบว่า รถพบ รถฮอนด้า ซิตี้ หมายเลขทะเบียน ษข 5161 ซึ้งเป็นรถของสัตวแพทย์ประจำโรงพยาบาลได้รับความเสียหายกันชนด้านหน้าหลุดลง มาอยู่กับพื้น กระจกร้าว กำแพงรั้วได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สอบปากคำ สัตวแพทย์หญิงดรัลรัตย์ ธุมชัย อายุ 30 ปี สัตวแพทย์ประจำโรงพยาบาล ซึ่งเป็นเจ้าของรถ ให้การว่า ปรกติตนจะนำรถมาจอดที่ลานจอดรถดังกล่าวเป็นประจำ และทำงานที่นี่มาได้ 3 ปีแล้ว วันนี้นำมาจอดตั้งแต่เวลา 16.00 น. กระทั่งเวลาประมาณ 22.00 น. ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น จากนั้นก็มีคนมาบอกว่ารถของตนถูกระเบิดจึงออกมาดู ไม่ทราบว่าเกิดจากเหตุใดเพราะตนไม่มีเหตุโกรธเคืองกับใคร เมื่อตั้งสติได้จึงลงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

    ด้าน พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ รอง ผบช.น. ลงพื้นที่ตรวจสอบ ระบุว่า สำหรับชนิดระเบิดต้องรอเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดตรวจสอบก่อน เบื้องต้นมุ่งประเด็นไปที่ความขัดแย้งของทางโรงพยาบาล และตัวหมอเจ้าของรถ ว่ามีความขัดแย้งกับใครหรือไม่ ถ้าไม่ขัดแย้งก็มุ่งไปที่ประเด็นอื่น เช่น การสร้างสถานการณ์ ขณะนี้กำลังตรวจสอบวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง เบื้องต้นกล้องวงจรปิดบันทึกไว้ได้จำนวน 2คน ไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง

    ทั้งนี้ พล.ต.ต.ไพศาล เชื้อรอด ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 7 เปิดเผยความคืบหน้า กรณี คนร้ายวางระเบิด บริเวณลานจอดรถ ใกล้กลับ ร.พ.สัตว์ทองหล่อ ถ.สิรินธร เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ ได้เรียกนายตำรวจที่เกี่ยวข้องประชุม เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีแล้ว โดยจะมีการเชิญพยานมาให้ปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมกับ รวมรวมพยานจากกล้องวงจรปิดที่สามารถจับภาพของคนร้ายไว้ได้ มาประกอบสำนวนคดีด้วย โดยจะส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งในช่วงเช้า ส่วนระเบิดที่คนร้ายใช้ก่อเหตุนั้น คาดว่า จะมีความชัดเจน ในช่วงสายของวันนี้ เนื่องจาก เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ EOD อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

    อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.ไพศาล ระบุ เชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคนร้าย ไม่ได้หวังต้องการสร้างสถานการณ์ทางการเมือง แต่อย่างใด เพราะพื้นที่ดังกล่าวไม่ใช่สถานการณ์ที่เชิงสัญลักษณ์ แต่เชื่อว่า น่าจะเกิดจากความขัดแย้งส่วนตัวมากกว่า ขณะเดียวกัน ก็ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง เนื่องจาก สถานการณ์ในประเทศมักจะมีเหตุระเบิดเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ส่วนการข่าวในพื้นที่ของ กองบังคับการตำรวจนครบาล 7 เหตุการณ์ยังเป็นปกติและเจ้าหน้าที่ ก็ยังมีการดูแลรักษาความปลอดภัยเข้ม โดยเฉพาะ การตั้งด่านตรวจสกัดเข้ม ในพื้นที่ รวมถึง การซักซ้อมแผนการรักษาความปลอดภัย นอกจากนี้ ยังระบุด้วยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่น่าจะใช่การต้องการท้าทายอำนาจของเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook