บอร์ด ทอท. ยกเลิกสัญญาสัมปทานจอดรถสุวรรณภูมิ

บอร์ด ทอท. ยกเลิกสัญญาสัมปทานจอดรถสุวรรณภูมิ

บอร์ด ทอท. ยกเลิกสัญญาสัมปทานจอดรถสุวรรณภูมิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทอท. เปิดเผยภายหลังการหารือร่วมกับฝ่ายบริหารและฝ่ายกฎหมาย เพื่อพิจารณายกเลิกสัญญากับ บริษัท ปาร์คกิ้ง แมเนจเมนท์

นายปิยะพันธ์ จัมปาสุต ในฐานะประธานคณะกรรมการ บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยภายหลังการหารือร่วมกับฝ่ายบริหารและฝ่ายกฎหมาย เพื่อพิจารณายกเลิกสัญญากับ บริษัท ปาร์คกิ้ง แมเนจเมนท์ จำกัด ว่า ผู้บริหารได้พิจารณาอย่างรอบคอบแล้วเห็นว่าเอกชนไม่มีขีดความสามารถในการดำเนินโครงการ จึงแจ้งยกเลิกสัญญาให้รับทราบในวันที่ 6 ต.ค.นี้ และจากนั้นในวันที่ 11 ต.ค.จะให้เอกชนย้ายออกไปจากพื้นที่ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ ทอท. เข้าไปดำเนินการแทน จากนั้นจะดำเนินการประกวดราคาเพื่อหาเอกชนรายใหม่ใน 90 วัน

เนื่องจากบริษัทไม่ปฏิบัติตามสัญญาในการติดตั้งเครื่องจัดเก็บค่าจอดรถอัตโนมัติ จะต้องติดตั้งแล้วเสร็จภายใน 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อช่วยในการเช็คยอดจำนวนรถที่ผ่านเข้า-ออกได้อย่างชัดเจน แต่ได้กำหนดอัตราขั้นต่ำไว้เท่านั้น ทำให้ ทอท.เสียผลประโยชน์ และตั้งแต่สัญญามีผลบังคับตั้งแต่วันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา บริษัทจ่ายผลประโยชน์ตอบแทนให้กับ ทอท. เพียงงวดแรกของเดือน เม.ย.เพียงงวดเดียวเท่านั้น หลังจากนั้นใช้วิธีหักจากเงินค้ำประกัน และบริษัทฯ ไม่ได้นำเงินค้ำประกันมาวางเพิ่มอีก

"แม้ว่าจะมีกลุ่มผู้มีอิทธิพลคนมีสีหนุนหลังอยู่ ทอท.ไม่ทราบว่าเป็นใคร เพราะถือว่าสิ่งที่ได้ทำและตัดสินใจไปนั้นเป็นสิ่งที่ถูกต้อง และที่ผ่านมามักถูกมองมีกลุ่มผู้มีอิทธิพลเข้ามาหาผลประโยชน์ทั้งไกด์ผีและแท็กซี่เถื่อน ทำให้หลายคนมองว่า จะแก้ปัญหาได้ยากแต่ที่ผ่านมาพิสูจน์ให้เห็นแล้ว สามารถเข้าไปดำเนินการได้" นายปิยะพันธ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook