ทหารเมา ชักปืนกราดยิง พลาดโดน นิสิตจุฬาฯ เจ็บ

ทหารเมา ชักปืนกราดยิง พลาดโดน นิสิตจุฬาฯ เจ็บ

ทหารเมา ชักปืนกราดยิง พลาดโดน นิสิตจุฬาฯ เจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สน.บางโพงพาง รับแจ้งว่า มีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่บริเวณหน้าวัดด่าน ถนนพระราม 3 กทม. จึงไปตรวจสอบยังสถานที่เกิดเหตุ พบรถโดยสารบีอาร์ที สีเขียวเหลือง เลขข้างรถ 10 ทะเบียน 14-9752 กรุงเทพมหานคร มีรอยกระสุนเจาะเข้าที่ประตูทางลง 1 นัด ใกล้กันพบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน 8ฉ 4027 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ริมถนน สภาพยางหน้าขวาแตก โดยมี พ.จ.อ.ชุมพล เชียงเถียร อายุ 54 ปี สังกัดกรมการขนส่งทหารเรือ เป็นเจ้าของรถ ยืนอยู่ในที่เกิดเหตุในสภาพคล้ายคนเมา บริเวณโดยรอบพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. ตกเกลื่อนถน

ผู้บาดเจ็บทราบชื่อต่อมาคือ นายเพิ่มสกุล เรืองรักษลิขิต อายุ 18 ปี เป็นนิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ชั้นปีที่ 1 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้รับบาดเจ็บถูกกระสุนเฉี่ยวที่บริเวณหัวไหล่ และเศษกระจกบาดที่หน้าอกด้านขวา

จากการสอบปากคำ พ.จ.อ.ชุมพล เบื้องต้นยังให้การวกไปวนมา เนื่องจากมีอาการเมาสุราอย่างหนัก เจ้าหน้าที่ได้วัดปริมาณแอลกอฮอล์ด้วยการเป่าพบว่าสูงถึง 189 มิลลิกรัม หลังจากนั่งเรียกสติได้แล้ว พ.จ.อ.ชุมพล ให้การว่าก่อนเกิดเหตุไปกินเลี้ยงส่งเจ้านาย หลังงานเลิกได้ขับรถกลับบ้าน เมื่อถึงจุดเกิดเหตุยางหน้าขวาของรถเกิดระเบิด ส่วนเพื่อนขับรถตามมาไม่รู้จึงขับเลยไป ตนจึงรีบคว้าปืนในรถออกมายิงลงพื้น 9 นัด เพื่อส่งสัญญาณบอกเพื่อนให้มาช่วยเหลือ ส่วนสาเหตุที่ไม่หยิบโทรศัพท์ เพราะมีฝนตกกลัวจะคุยไม่ได้ยิน เลยไม่รู้ว่ากระสุนไปเฉี่ยวใครได้รับบาดเจ็บบ้าง

นอกจากนี้จากการตรวจวสอบภายในรถผู้ก่อเหตุ พบอาวุธปืนขนาด 9 มม. พร้อมด้วยแม็กซีนปืน 2 แม็ก และกระสุนปืนขนาด 9 มม. 9 นัด ซุกซ่อนอยู่ใต้เบาะรถ ทั้งยังพบหัวกระสุนตกอยู่ในรถอีก 1 หัว จึงนำตัวไปตรวจหาเขม่าดินปืน เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาพกพาอาวุธปืนและยิงปืนในที่สาธารณะเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook