องค์กรสตรี จวก"เฮียฮ้อ"ดูถูกเพศหญิง

องค์กรสตรี จวก"เฮียฮ้อ"ดูถูกเพศหญิง

องค์กรสตรี จวก"เฮียฮ้อ"ดูถูกเพศหญิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ หรือ เฮียฮ้อ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทอาร์เอสฯ แถลงเมื่อวานว่าแอนนี่ บรู๊ค นักแสดงสาว เรียกเงินจากเพื่อชาย 4 คน จำนวนคนละ 250,000 บาท โดยบอกว่าตั้งท้องนั้น ทำให้องค์กรสตรีหลายองกรค์ออกมารุมถล่มนายสุรชัย ว่าเป็นการดูถูกเหยียดหยาม เพศหญิง 

นางปทุมพร ทองภูเบศร์ เลขานุการศูนย์ศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็กและสตรี รพ.ชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ กล่าวว่า การแถลงดังกล่าวเป็นการดูถูกเหยียดหยามเกียรติของผู้หญิง และถือว่ามีความผิดทางหมิ่นประมาท เพราะถือว่าเป็นเรื่องส่วนบุคคลที่กฎหมายห้ามไม่ให้นำไปพูดต่อบุคคลที่สาม หรือ ที่สาธารณะ 

ส่วนประเด็นทางจริยธรรม นางปทุมพรกล่าวว่าผู้พูดมีอาชีพที่เกี่ยวข้องกับการแสดง หรือ นักร้อง ที่สมควรมีภาพพจน์ที่ดีต่อประชาชน โดยเฉพาะเยาวชนของชาติ ดังนั้น การแถลงข่าวดังกล่าวถือว่าไม่เหมาะสม เป็นการเหยียดหยามดูหมิ่นเพศหญิง ต้องการเพียงรักษาผลประโยชน์ทางธุรกิจเท่านั้น ดังนั้น จึงขอเรียกร้องให้ต่อต้านผลงานของศิลปินสังกัดค่ายดังกล่าวทั้งหมด โดยเฉพาะนักร้องนักแสดงที่กำลังเป็นข่าว จะรณรงค์ไม่ให้ซื้อ หรือ บริโภคผลงานอีกต่อไปแม้แต่ชิ้นเดียว

ด้าน นางสาวสุเพ็ญศรี พึ่งโคกสูง หัวหน้าศูนย์พิทักษ์สตรี มูลนิธิเพื่อนหญิง กล่าวถึงนี้ว่า เป็นคำพูดหมิ่นประมาท การออกมากล่าวหาอย่างนี้มีแต่ทำให้ผู้หญิงเสียหาย เพราะการเอาเรื่องผู้หญิงคบผู้ชายออกมาพูด สังคมคงไม่ชื่นชม ตรงกันข้ามกลับ ตำหนิผู้หญิงมากกว่า

"ให้คำแนะนำแอนนี่ไปว่า หากใครออกมาสัมภาษณ์แล้วทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ก็ควรฟ้องคนที่ให้สัมภาษณ์กลับไปบ้าง"

ส่วนการตรวจดีเอ็นเอ หัวหน้าศูนย์พิทักษ์สตรีกล่าวว่า ตอนนี้สังคมเคลือบแคลงสงสัย ถ้าฝ่ายชายอยากตรวจจริงก็ควรไปทำให้ถูกต้องตามกฎหมาย ให้ไปใช้สิทธิทางศาล เพราะเรื่องจะจบง่ายขึ้นถ้าเรื่องดำเนินการอย่างถูกต้อง การเอาแต่ออกมาพูดแถลงข่าวเป็นการเพิ่มปัญหาให้บานปลาย ไม่เป็นประโยชน์กับใคร 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook