เวทนา! ขังหลานตาบอด 4 ปี ย่าออกหาเงินแลกข้าว

เวทนา! ขังหลานตาบอด 4 ปี ย่าออกหาเงินแลกข้าว

เวทนา! ขังหลานตาบอด 4 ปี ย่าออกหาเงินแลกข้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รันทดย่าขังหลานพิการตาบอดไว้ในกรงนาน 4 ปี เหตุไม่มีใครดูแลต้องออกไปหาเงินแลกข้าว

จ.กาฬสินธุ์ (28 ก.ย) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งมีย่าัจับหลานขังกรงไม้ไผ่ เรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเปิดเผยจากผู้ใหญ่บ้านโพธิ์ชัย โดยนายพิพัฒน์ ภูมิช่อ ผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่านางบุญศรี อุทัยทะวัง อายุ 62 ปี ผู้เป็นย่าได้ขัง ด.ช.สราวุฒิ อุทัยทะวัง หรือน้องทัช วัย 4 ขวบ ซึ่งเป็นหลานชายพิการตาบอดทั้ง 2 ข้างและเป็นใบ้ อยู่ในกรงไม้ไผ่มีความกว้างเพียง 1 เมตร ยาว 2 เมตร บนกระท่อมไม้ข้างบ้านอยู่เป็นประจำเพราะไม่มีเวลาเลี้ยงดู สร้างความหดหู่ให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

จากการสอบถามนางบุญศรี กล่าวว่า ตนอาศัยอยู่กับน้องทัช แค่ 2 คน ซึ่งลูกชายของตนได้นำมาฝากเลี้ยงไว้ และไม่เคยได้กลับมาดูแล ตนเองไม่มีรายได้ต้องทำงานหาเงินเลี้ยงประทังชีวิตไปวัน ๆ สาเหตุที่ต้องขังน้องทัชไว้ในกรงไม้ไผ่มาตลอด 4 ปี เนื่องจากต้องออกไปเก็บผักเพื่อนำไปแลกข้าวสารและอาหารกับเพื่อนบ้าน จึงไม่มีเวลาเลี้ยงดู ซึ่งหากปล่อยไว้ลำพังตนกลัวว่าจะเกิดอันตรายเพราะหลานมองไม่เห็น

ด้านนายพิพัฒน์ กล่าวว่า ปัจจุบันนางบุญศรีได้รับการช่วยเหลือเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเดือนละ 500 บาท ส่วนน้องทัชได้นมและเบี้ยผู้พิการเดือนละ 500 บาทเท่านั้น ซึ่งไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่ายในชีวิต ทำให้ชีวิตของน้องทัชน่าสงสารมาก สังเกตว่าเวลานำตัวออกจากกรงขัง น้องทัชจะหัวเราะร่าเริง เหมือนเด็กทั่ว ๆไป แต่หากนำเข้าไปในกรงขังน้องทัชจะร้องไห้ ตนกับเพื่อนบ้านคอยช่วยเหลือบ้างตามอัตภาพ จึงวิงวอนสื่อมวลชนผ่านไปยังผู้ใจบุญให้ช่วยเหลือครอบครัวนางบุญศรีด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook