แท็กซี่น้ำใจงามเก็บเงิน2.4 แสนคืนเจ้าของ

แท็กซี่น้ำใจงามเก็บเงิน2.4 แสนคืนเจ้าของ

แท็กซี่น้ำใจงามเก็บเงิน2.4 แสนคืนเจ้าของ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พลตำรวจเอก วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมเป็นสักขีพยานในการส่งมอบเงิน ซึ่ง นายด่วน โสสาร คนขับรถแท็กซี่ สีฟ้า ทะเบียน ทล 2829 กรุงเทพฯ เก็บเงินสกุลไทยและต่างชาติได้ รวมกว่า 230,000 บาท คืนให้กับ นายเมลทูธ ชาวพม่า โดย นายด่วน เล่าว่ากลางดึกวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา ขณะขับรถรับส่งผู้โดยสารเสร็จสิ้น พบกระเป๋าถือสีดำหล่นอยู่บริเวณที่วางเท้าเบาะด้านหลัง จึงหยิบขึ้นมาตรวจดู พบซองเอกสารสีขาว และซองสีน้ำตาลขนาดเท่าธนบัตรอยู่ด้านใน ภายในมีธนบัตรสกุลเงินดอลลาร์ ฉบับละ100 ดอลลาร์ จำนวน 65 ฉบับ และธนบัตรสกุลเงินบาท ฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 26 ฉบับ จึงประสานสถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ ติดต่อหาเจ้าของเงิน โดยขณะนั้นไม่คิดอยากได้เงินของคนอื่น แม้ตนเองจะมีภาระต้องเร่งหาค่าเทอมให้ลูกก็ตาม และมือก็พิการ แต่ก็ภูมิใจที่ได้เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับลูกชาย

ด้าน นายเมลทูธ เจ้าของกระเป๋าเงิน กล่าวผ่านล่ามว่า ช่วงค่ำวันที่ 25กันยายน พาบิดา ซึ่งเป็นอัมพฤกษ์จากเส้นเลือดดำตีบ ไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ โดยเรียกแท็กซี่คันดังกล่าวไป เมื่อรู้สึกตัวว่า กระเป๋าเงินหาย จึงรีบ
แจ้งให้ทางโรงพยาบาลประสาน ผ่านสถานีวิทยุ ช่วยตามหา แม้จะคิดว่า ไม่ได้รับเงินคืนแน่ แต่เมื่อเจอคนดีอย่าง นายด่วน จึงรู้สึกขอบคุณมาก และเมื่อทราบว่า นายด่วน มีความจำเป็นต้องหาค่าเทอมให้ลูก จึงยินดีมอบเงินจำนวน
10,000 บาท ให้เป็นสินน้ำใจตอบแทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook