อภิสิทธิ์ ชม พล.ต.ท.สมคิด เสียสละเพื่อชาติ

อภิสิทธิ์ ชม พล.ต.ท.สมคิด เสียสละเพื่อชาติ

อภิสิทธิ์ ชม พล.ต.ท.สมคิด เสียสละเพื่อชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อภิสิทธิ์ ชื่นชม พล.ต.ท.สมคิด ถือว่าเป็นการเสียสละเพื่อชาติและทำให้รัฐมีทางเลือกมากขึ้น เชื่อหลังจากนี้ความสัมพันธ์ไทย – ซาอุฯ ดีขึ้น

 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่สหรัฐ(23 ก.ย.) นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลัง พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ประกาศไม่ขอรับตำแหน่งผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จากกรณีอุปทูตซาอุดิอาระเบีย คัดค้านการดำรงตำแหน่งดังกล่าวและมีผลกระทบไปถึงชาวไทยมุสลิม ที่จะเดินทางไปแสวงบุญ ที่นครเมกกะ ซาอุดีอาระเบีย โดยกล่าวว่า การตัดสินใจของ พล.ต.ท.สมคิด เป็นการตัดสินใจด้วยตัวเอง ถือว่าเป็นการเสียสละ เป็นการตัดสินใจเพื่อประโยชน์ส่วนรวม เชื่อว่าคงช่วยให้บรรยากาศคลี่คลายลงไป ช่วยให้รัฐบาลมีทางเลือก แต่ก็คงไม่อาจสรุปว่า ขึ้นอยู่กับเรื่องนี้เพียงอย่างเดียว

ด้านแก้ปัญหาความสัมพันธ์ไทย – ซาอุฯ หลังจากนี้ ว่า กรณีของ พล.ต.ท.สมคิด เป็นส่วนหนึ่ง เพราะก่อนหน้านี้มีแนวโน้มไปในทางที่ดี ในการหารือกับอุปทูตซาอุฯ ส่วนใหญ่เขาเห็นว่า ทำอย่างไรจึงจะคลี่คลายคดีต่างๆ และมีความกังวลว่า อะไรจะเป็นอุปสรรคในการคลี่คลายคดี ซึ่งก็ได้ให้ความมั่นใจมาตลอด ตามที่รัฐบาลได้ดำเนินการ จนคดีไม่ขาดอายุความ หลังจากนี้ เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม และความเข้าใจที่ต้องทำต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook