เศร้า!ช้าง5 ตัวถูกรถไฟชนตายคาที่บนราง

เศร้า!ช้าง5 ตัวถูกรถไฟชนตายคาที่บนราง

เศร้า!ช้าง5 ตัวถูกรถไฟชนตายคาที่บนราง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช้างผู้ใหญ่ปกป้องลูกช้าง ไม่ให้ถูกรถไฟชน เคราะห์ร้ายที่ลูกช้างทั้ง 2 ตัวไม่รอด  สลดฝูงช้างที่เหลือไม่ยอมไปไหนยังคงเฝ้าดูศพจนถึงเช้า เจ้าหน้าที่เตรียมเอาผิดการรถไฟ
   
       สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายอาตุนา ราชา หัวหน้าศูนย์อนุรักษ์ป่าไม้เวสต์เบงกอล เปิดเผยว่า ช้างหลายตัวถูกรถไฟขนส่งสินค้าซึ่งกำลังแล่นด้วยความเร็วสูงพุ่งชนจนตายทาง ตะวันออกของอินเดีย หลังโขลงช้างเหล่านี้พยายามเข้าช่วยเหลือลูกช้าง 2 ตัวที่ติดอยู่บนราง ขณะที่ฝูงของมันกำลังข้ามทางรถไฟบริเวณพื้นที่ป่าทึบในตำบล จัลไปกูรี รัฐเบงกอลตะวันตกเมื่อช่วงกลางดึกคืนวันพุธ
       
       นายอาตุนาคาดว่าบรรดาช้างผู้ใหญ่พยายามเข้าไปอยู่รอบๆตัวของลูกช้าง เพื่อปกป้องไม่ให้พวกมันถูกรถไฟชน แต่เคราะห์ร้ายที่ลูกช้างทั้ง 2 ตัวก็ต้องมาตายไปด้วยเช่นกัน และที่น่าสลดคือสมาชิกของฝูงช้างที่เหลือไม่ยอมไปไหนยังคงเฝ้าดูศพเพื่อนๆ ที่จากไปและตัวที่ได้รับบาดเจ็บจนถึงเช้า ขณะที่การจราจรทางรถไฟต้องหยุดชะงักตลอดคืนวันพุธ
       
    "ขณะเกิดเหตุรถไฟขบวนนี้แล่นด้วยความเร็ว 70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งเกินกว่าข้อกำหนดที่จำกัดความเร็วสูงสุดไว้เพียง 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ช้าง 5 ตัวคายคาที่บนราง ส่วนอีก 2 ตัวตายเพราะทนพิษบาดแผลไม่ไหวในช่วงเช้าวันพฤหัสบดี เราจะแจ้งความกับตำรวจเอาผิดกับการรถไฟ" หัวหน้าศูนย์อนุรักษ์ป่าไม้เวสต์เบงกอล กล่าว

       ทั้งนี้ มีช้างมากกว่า 20 ตัวแล้วในปีนี้ที่ต้องมาจบชีวิตลงในบริเวณแถบนี้ เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นเส้นทางเดินของสัตว์ป่า ขณะที่อินเดีย เป็นประเทศที่มีช้างป่าอาศัยอยู่ราว 25,000 ตัว แต่จำนวนของมันลดลงอย่างรวดเร็วสืบเนื่องจากการไล่ล่าของมนุษย์ ถูกไล่ที่และอุบัติเหตุทางรถไฟที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งในรัฐทางตะวันออกและ ตะวันออกเฉียงเหนือ และในครั้งนี้มีประชาชนราว 100 คน มาชุมนุมใกล้จุดเกิดเหตุเพื่อประท้วงกรณีการตายของช้าง

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ เศร้า!ช้าง5 ตัวถูกรถไฟชนตายคาที่บนราง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook