ระทึก! นศ.หลงป่าขุนช่างเคี่ยน นาน 8 ชม.กว่าจะช่วยได้

ระทึก! นศ.หลงป่าขุนช่างเคี่ยน นาน 8 ชม.กว่าจะช่วยได้

ระทึก! นศ.หลงป่าขุนช่างเคี่ยน นาน 8 ชม.กว่าจะช่วยได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 00.15 น.วันที่ 23 ก.ย. 2553  สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้นำตัวของเด็กนักเรียนจำนวน 4 คนที่หลงป่า ประกอบด้วยนายภาคภูมิ ศิลปี อายุ 17 ปี นายวัชระ วงค์คำ อายุ 17 ปี นายณรงค์ วิเชียรโชติ อายุ 17 ปี และนายภูชิต โคชสูงเนิน อายุ 18 ปี ทั้งหมดเป็นนักศึกษาของวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่  หลังเดินหลงป่านานถึง 8 ชั่วโมง 

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับการแจ้งข่าวจากพ่อแม่ของเด็กนักเรียนชายจำนวน 4 คน ที่หลงอยู่ป่าบริเวณดอยขุนช่างเคี่ยน ในอุทยานแห่งดอยสุเทพ ดอยปุย โดยเด็กที่หลงป่าไม่ทราบว่าอยู่จุดไหน จึงได้ประสานงานไปยังหน่วยบินตำรวจ ตชด.ภาค 3 ค่ายดารารัศมี อ.แม่ริม นำเฮลิคอปเตอร์บินค้นหา ปรากฏว่าเป็นช่วงกลางทำให้ไม่สามารถมองเห็นได้ จึงได้ขอกำลังตำรวจ ตชด.ที่ 33 เดินเท้าเข้าค้นหาจนกระทั่งไปพบตัวเด็กทั้ง 4 คนในสภาพหมดเรี่ยวแรง อยู่กลางป่าใกล้ห้วยตึงเฒ่า 

นายภาคภูมิ ศิลปี 1 ใน 4 นักเรียนหลงป่าได้เล่าเหตุการณ์ระทึกขวัญในครั้งนี้ว่า นกับเพื่อนอีก 3 คน ได้พากันเดินทางเข้าไปเที่ยวที่ดอยขุนช่างเคี่ยน บนดอยสุเทพ โดยได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปจำนวน 3 คัน ณะขี่รถอยู่ในป่าอยู่นั้น เห็นว่าสามารถเดินทางหลงไปยังห้วยตึงเฒ่าได้ จึงชวนกันขี่เข้าไปในป่าจนเกิดหลงทางเพราะเส้นทางที่เดินไปดินได้ถล่มลงมาจนทางขาด ทำให้ไม่รู้เส้นทางลัดออกจากพื้นที่  ด้ขี่วนเวียนอยู่หลายรอบจนหิวทั้งข้าวและน้ำ และพยายามโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือไปยังหมายเลข 191 มีผู้รับสายเป็นตำรวจตนจึงแจ้งว่าหลงอยู่ในป่าบนดอยสุเทพ แต่ปรากฏว่าตำรวจที่รับสายกลับบอกว่า ขึ้นไปได้ก็ต้องหาทางลงมาได้เอ

หลังจากนั้นตนเห็นเฮลิคอปเตอร์บินวนอยู่เหนือบริเวณป่า แต่ไม่สามารถเรียกได้ เพราะต้นไม้หนามาก จนสุดท้ายได้แล้วแจ้งทางตชด.ว่าจะเดินเข้าค้นหาขอให้อยู่กับที่  ทั้งนี้หากเจ้าหน้าที่ไม่พบ พวกตนคงอยู่ในสภาพขาดน้ำ จึงขอขอบคุณ ตชด.ที่เข้าช่วยเหลือในครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook