เคลื่อนพล! กลุ่มเสื้อแดง ทยอยรำลึก 4 ปีปฏิวัติ 4 เดือนราชประสงค์

เคลื่อนพล! กลุ่มเสื้อแดง ทยอยรำลึก 4 ปีปฏิวัติ 4 เดือนราชประสงค์

เคลื่อนพล! กลุ่มเสื้อแดง ทยอยรำลึก 4 ปีปฏิวัติ 4 เดือนราชประสงค์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคลื่อนพลสู่ราชประสงค์

กลุ่มคนเสื้อแดงเคลื่อนตัวชุมนุม ณ บริเวณแยกราชประสงค์ เพื่อแสดงสัญลักษณ์ครบรอบ 4 ปีรัฐประหารไทย 4 เดือนแยกราชประสงค์

กลุ่มคนเสื้อแดงต่างทยอยเดินทางมาเริ่มต้นกันที่วัดปทุมวนารามตั้งแต่ในช่วงเช้าเพื่อทำบุญ ครบรอบ 4 ปีปฏิวัติ 4 เดือนแยกราชประสงค์ อุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต  หลังจากที่ทำบุญคนเสื้อแดงได้เคลื่อนตัวมายังแยกราชประสงค์และนำผ้าแดงและดอกกุหลาบมาผูกยังป้ายราชประสงค์ พร้อมกับนำเครื่องสังเวยมารำลึกถึงผู้เสียชีวิตอีกด้วย

ด้านตำรวจนำกำลังเข้าพื้นที่เพื่อเฝ้าระวังความปลอดภัยมีประมาณ 2 กองร้อยซึ่งกระจายอยู่เต็มพื้นที่ สำหรับการจราจรล่าสุดยังคงสัญจรไปได้อย่างปกติ

และในช่วงเวลา 17.00 น. บอ.กอ.ลายจุด ประกาศว่าช่วงเย็นของวันนี้จะมีการจุดเทียนแดงอย่างพร้อมเพรียงกัน จากนั้นยืนยันว่าจะแยกย้ายกันโดยสันติ พร้อมกับรับปากว่าจะไม่เคลื่อนย้ายไปชุมนุมที่อื่น

 

ความเคลื่อนไหวล่าสุด

บริเวณสี่แยกราชประสงค์บรรดากลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ได้ทยอยเดินทางเข้าร่วมการชุมนุม ที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ กันอย่างเนื่องแน่น โดยได้กระจายกันอยู่บริเวณทางเท้าโดยรอบสี่แยกราชประสงค์ และบริเวณสกายวอล์ค พร้อมโบกธงและส่งเสียงโห่ร้อง เสียงดังเป็นระยะ สร้างความสนใจให้กับบรรดานักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เข้าสักการะบริเวณศาลพระพรหม

ขณะที่ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ได้ประกาศให้กลุ่มผู้ชุมนุม ชุมนุมอย่างสงบและห้ามกีดขวางการจราจรโดยเด็ดขาด ส่วนกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจนั้นได้ขับรถจักรยานยนต์ สำรวจความเรียบร้อยอยู่เป็นระยะ นอกจากนี้ ยังมีการจัดเตรียมรถยกและรถคุมผู้ต้องขัง รวมไปถึงรถพยาบาลไว้บริเวณโดยรอบสี่แยกราชประสงค์ด้ว

ขณะที่เมื่อสักครู่ ที่ผ่านมามีรายงานว่าเกิดเหตุการณ์กระทบกระทั่งกันขึ้นระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมกับกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่การ์ดได้เข้าระงับเหตุไว้ได้ทันเสื้อแดงเริ่มรุกล้ำผิวจราจร นำรถจอด 2ข้างทางถนนราชดำริ ด้านตำรวจเร่งเจรจาแต่ยังไม่เป็นผล ขณะที่การจราจรถนนโดยรอบราชประสงค์เริ่มติดขัดหนัก

 

จราจรเริ่มติดขัด

บริเวณแยกราชประสงค์มีกลุ่มคนเสื้อแดงได้เพิ่มจำนวนมากจนเริ่มรุกล้ำลงมาบนพื้นผิวจราจรของถนนราชดำริ โดยกลุ่มคนเสื้อแดงได้นำรถยนต์มาจอด 2 ข้างทางบนถนนราชดำริ จากแยกราชประสงค์ถึงแยกประตูน้ำ ส่งผลให้การจราจรบริเวณถนนราชดำริและถนนใกล้เคียงเริ่มติดขัดอย่างหนัก ติดขัดตั้งแต่แยกราชประสงค์ถึงแยกประตูน้ำ ส่วนถนนพระราม 1 ติดขัดตั้งแต่แยก ชิดลมถึงแยกเฉลิมเผ่า

 

เขียนจดหมายถึงฟ้า

เวลา 16.00 น. กลุ่มคนเสื้อแดงได้ปล่อยลูกโป่งสีแดงที่เขียนข้อความต่าง ๆ ขึ้นสู่ท้องฟ้า นอกจากนี้บางส่วนยังได้จุดเทียนสีแดงเพื่อไว้อาลัยต่อผู้เสียชีวิตด้วย 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ เคลื่อนพล! กลุ่มเสื้อแดง ทยอยรำลึก 4 ปีปฏิวัติ 4 เดือนราชประสงค์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook