ศอฉ.ขอบคุณเสื้อแดงวางดอกไม้สงบ

ศอฉ.ขอบคุณเสื้อแดงวางดอกไม้สงบ

ศอฉ.ขอบคุณเสื้อแดงวางดอกไม้สงบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก ศอฉ. แถลงผลการประชุมศอฉ. ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการรายงานต่อที่ประชุมว่า การจัดกิจกรรมวางดอกไม้แดง หน้าเรือนจำของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งต้องขอขอบคุณผู้ชุมนุม ที่ไม่สร้างความวุ่นวายและรุนแรงให้เกิดขึ้น ทั้งนี้ ศอฉ. จะทำการเปิดกองบัญชาการ ศอฉ. เพื่อติดตามสถานการณ์ในช่วงวันเสาร์และวันอาทิตย์นี้ ในพื้นที่ ที่ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยมี ผู้บัญชาการทหารบก เป็นผู้ดูแล ซึ่งหากมีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้น จะเป็นผู้สั่งการดำเนินการทันที ส่วนในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะเน้นการตั้งด่านตรวจสกัดและสายตรวจ ในการดูแลความปลอดภัย นอกจากนี้ โฆษก ศอฉ. ยังกล่าวด้วยว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ในฐานะ ผอ.ศอฉ. ได้สั่งการให้ทาง กทม. เลื่อนการจัดกิจกรรมการปั่นจักรยานลดโลกร้อน ในวันอาทิตย์นี้ ออกไปก่อน เพื่อความสะดวกในการดูแลสถานการณ์

นอกจากนี้ พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก ศอฉ.ยังได้กล่าวอีกว่าว่า ศอฉ. ได้ออกมาตรการเพิ่มเติมในประกาศ ศอฉ. เรื่องห้ามมิให้มีการชุมนุม หรือ มั่วสุมฉบับที่ 2 โดยใช้เครื่องขยายเสียง หรือ เวทีติดตั้งเครื่องขยายเสียง หรือ ใช้ยานพาหนะติดตั้งเครื่องขยายเสียง เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ โดยมีผลบังคับใช้ ตั้งแต่วันที่ 16 ก.ย. 2553

อย่างไรก็ตาม ศอฉ. ได้เตรียมข้อมูลกรณีการเสียชีวิต 89 ศพ ในเหตุการณ์การชุมนุมที่ผ่านมา เพื่อเข้าชี้แจงต่อคณะอนุกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมือง ในวันที่ 21 ก.ย. นี้ ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวอาวุธ ใน
ค่ายทหารแห่งหนึ่ง ในจ.ลพบุรี ถูกขโมยนั้น ได้มีการสั่งการให้ทุกหน่วยที่รับผิดชอบตรวจสอบแล้ว แต่ยังไม่พบข้อมูลว่ามีการสูญหาย

ด้าน พ.ต.อ.ทรงพล วัฒนชัย รองโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้มีการเฝ้าระวังด้านการข่าวอย่างเข้มงวด และกำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกคน ไม่ประมาท ภายหลังมีกระแสข่าวลอบสังหารบุคคลสำคัญออกมาอย่างต่อเนื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook