โฆษกสตช.เผยแดงวางดอกไม้เรือนจำไร้ป่วน

โฆษกสตช.เผยแดงวางดอกไม้เรือนจำไร้ป่วน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พลตำรวจตรี ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยผลการประชุม ศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมี พลตำรวจอดุลย์ แสงสิงแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุม ว่า สำหรับ การประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ที่มีกิจกรรมวางดอกไว้หน้าเรือนจำ ทั้ง 17 แห่งทั่วประเทศนั้น พบว่า เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี ไม่พบว่ามีเหตุการณ์ความรุนแรงใด ๆ เกิดขึ้น

ส่วนกลุ่มผู้ชุมนุมในต่างจังหวัด ก็ทยอยเดินทางกลับแล้ว ขณะที่ การเคลื่อนไหวในวันพรุ่งนี้และในวันที่ 19 กันยายน ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการดำเนินกิจกรรม และทางแกนนำก็ยอมรับข้อปฏิบัติตามที่เจรจาไว้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ อาทิ การไม่ใช้เครื่องขยายเสียง ส่วนปัญหาการจราจรนั้น เนื่องจาก ประเมินแล้วหากกลุ่มผู้ชุมนุม มากถึง 5 พันคน อาจจะยอมให้เดินบริเวณฟุตบาทได้ แต่จะไม่ให้มีการปิดเส้นทางจราจรอย่างแน่นอน ขณะที่ยอมรับว่า รู้สึกกังวลใจเรื่องมือที่ 3 เข้ามาก่อเหตุ แต่ก็ได้จัดกำลังดูแลไว้อย่างดีที่สุดแล้ว

อย่างไรก็ตาม สำหรับ กองกำลังชุดดำที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ออกมาระบุว่า เตรียมก่อเหตุไม่สงบ ก่อนหน้านี้ ยืนยันว่า จากการข่าวของนครบาล มีการเคลื่อนไหวจริง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีข้อมูลและหลักฐานอยู่ เพียงแต่หลักฐาน ยังไม่เพียงพอที่จะออกหมายจับได้ ซึ่งก็ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ เฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวต่อไปแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook