เก๋! โรงเรียนอุบลฯ จัดโซนคุยมือถือ

เก๋! โรงเรียนอุบลฯ จัดโซนคุยมือถือ

เก๋! โรงเรียนอุบลฯ จัดโซนคุยมือถือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครูนักเรียนโรงเรียนหนองบัวฮีวิทยาคม สุดเก่ รณรงค์ให้นักเรียนใช้มือถือโทรศัพท์ในโรงเรียนเท่าที่จำเป็น และอยู่ในจุดที่กำหนด

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจ.อุบลราชธานีว่า ที่โรงเรียนหนองบัวฮีวิทยาคม อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี มีการรณรงค์ให้นักเรียนใช้มือถือโทรศัพท์ในโรงเรียนเท่าที่จำเป็น และอยู่ในจุดที่จัดให้คือ บริเวณโรงยิมข้างโรงอาหาร โดยเริ่มโครงการตั้งแต่ปีการศึกษา 2552 เป็นต้นมา ซึ่งได้รับความร่วมมือจากนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 จำนวน 444 คนเป็นอย่างดี โดยนักเรียนที่นำโทรศัพท์มือถือมาโรงเรียนต้องปิดเครื่องโทรศัพท์ และเปิดใช้อีกทีในจุดที่โรงเรียนจัดให้

ขณะที่การสอบกลางเทอมประจำปีการศึกษา 2553 นี้ น.ส.ฟ้ารุ่ง บรรเรืองทอง หัวหน้างานปกครอง ร่วมกับกลุ่มเยาวชนสืบสานภูมิปัญญาบ้านหนองบัวฮี ซึ่งเป็นแกนนำของกลุ่มนักเรียน จัดกิจกรรม “ปิดโทรศัพท์รับการสอบ” โดยกำหนดไว้ 2 ช่วงคือ ช่วงสีเหลือง อ่านหนังสือเตรียมสอบ จึงให้ใช้โทรศัพท์เท่าที่จำเป็นจริงๆ และช่วงสีแดง ห้ามนักเรียนใช้โทรศัพท์เด็ดขาด เพื่อไม่ให้รบกวนการสอบ

ด้านเด็กนักเรียนโรงเรียนหนองบัวฮีวิทยาคม กล่าวคล้ายๆ กันว่า  ในตอนแรกรู้สึกอึดอัดเหมือนถูกบังคับให้ปิดโทรศัพท์เมื่อเข้า เรียน แต่หลังเข้าร่วมพบว่า การใช้โทรศัพท์เท่าที่จำเป็น ทำให้ประหยัดเงินได้ ทุกวันนี้ไม่รู้สึกอึดอัดที่เวลาใช้ต้องมาโทรในเขตที่โรงเรียนจัดให้ แต่รู้สึกดีมากกว่า เพราะไม่ถูกรบกวนจากเสียงโทรศัพท์ในช่วงเวลาเรียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook