หอไอเฟลถูกขู่วางระเบิด โกลาหลทั้งเมือง

หอไอเฟลถูกขู่วางระเบิด โกลาหลทั้งเมือง

หอไอเฟลถูกขู่วางระเบิด โกลาหลทั้งเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งอพยพประชาชนออกจากหอไอเฟล หลังมีคำเตือน "การลอบวารระเบิด"

นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ถูกเจ้าหน้าที่อพยพอย่างเร่งด่วนออกจากหอไอเฟล ก่อน 21.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หลังเจ้าหน้าที่บริษัทจัดการบริหารพื้นที่หอไอเฟล ได้รับโทรศัพย์นิรนาม ระบุว่า มีระเบิดซุกซ่อนอยู่ในพื้นที่ และจะถูกจุดชนวนขึ้น ในเวลา 20.20 น. โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวว่า ได้อพยพประชาชน กว่า 2,500 คน ออกจากอาคารสถานที่โดยรอบ ซึ่งอยู่ใกล้เคียง ไปรวมอยู่ในพื้นที่ใกล้กับแม่น้ำเซน ใจกลางกรุงปารีส พร้อมทั้งมีการรักษาความปลอดภัย โดยเจ้าหน้าที่กองทัพฝรั่งเศส หลังจากนั้นจึงมีการใช้สุนัขดมกลิ่น ออกตรวจหาวัตถุระเบิดชั้นต่อชั้น และแม้จะผ่านมาหลายชั่วโมงแล้วก็ตาม ก็ยังไม่มีการเปิดอาคารให้ประชาชนเข้าไปภายใน ขณะที่ การจลาจลในพื้นที่ใจกลางกรุงปารีส เกิดความวุ่นวายโกลาหล หลังการปิดถนนรอบหอไอเฟล อีกด้วย

ภายหลัง ตำรวจ ได้อพยพผู้โดยสารออกจากสถานีรถไฟ ที่ชานชาลาของรถไฟ เซนต์ ไมเคิล RER ใจกลางกรุงปารีส และปิดให้บริการกว่า 1 ชั่วโมง พร้อมเข้าตรวจค้นอย่างละเอียด หลังมีการประกาศเตือนการลอบวางระเบิด

จากการตรวจสอบอย่างละเอียด ทั้ง 2 สถานที่ ไม่พบวัตถุต้องสงสัย หรือ วัตถุระเบิดใด ๆ เจ้าหน้าที่คาดว่า น่าจะเกิดจากผู้ไม่หวังดี เพื่อต้องการสร้างสถานการณ์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook