ครูใต้ พอใจ ผลเจรจา นายกฯ

ครูใต้ พอใจ ผลเจรจา นายกฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายประสิทธิ์ หนูกุ้ง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานราธิวาส เขต 1 กล่าวถึง บรรยากาศการเปิดเรียน วันที่ 2 หลังโรงเรียนทั้ง 3 เขตการศึกษา รวม 365 โรง ได้ปิดการเรียนการสอนเป็นเวลา 3 วัน อันเนื่องจาก นายวิลาศ เพชรพรหม ครูโรงเรียนบ้านมะนังกาหยี หมู่ 1 ต.มะนังตายอ อ.เมืองนราธิวาส และ นางคมขำ เพชรพรหม ครูโรงเรียนบ้านทุ่งโต๊ะดัง หมู่ 8 ต.บางปอ อ.เมืองนราธิวาส ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนในหมู่ บ้านแกแม หมู่ 4 ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 7 กันยายน ที่ผ่านมาว่า วันนี้ โรงเรียนในสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานราธิวาส เขต 1 รวม 157 โรงเรียน ได้เปิดการเรียนการสอนตามปกติแล้ว แต่นักเรียนยังมาเรียนกันไม่มากนัก โดยผู้ปกครองนักเรียน ได้โทรศัพท์มาแจ้งว่า อยู่ระหว่างเดินทางกลับจากท่องเที่ยวในเทศกาลตรุษฮารีรายอ

ด้าน นางซูไฮนี แซะอาหลี ครูโรงเรียนบ้านมะนังกาหยี หมู่ 1 ต.มะนังตายอ อ.เมืองนราธิวาส กล่าวถึง ผลการเจรจาระหว่าง ตัวแทนสมาพันธ์ครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ กับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ ทำเนียบรัฐบาล
เมื่อวานนี้ว่า ได้ติดตามข่าวสารการเจรจาครั้งนี้ จากสื่อโทรทัศน์ รู้สึกพอใจกับผลการเจรจาในครั้งนี้มาก ทำให้ตนและเพื่อนครูมีขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่กันมากขึ้นกว่าเดิมมาก แต่ถึงอย่างไรก็ตาม อยากให้รัฐบาลเร่ง
ดำเนินการตามข้อเสนอต่าง ๆ ที่ได้รับปากไว้กับตัวแทนสมาพันธ์ครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เห็นผลอย่างเป็นรูปธรรมโดยเร็ว ไม่ใช่รับปากไว้ลอย ๆ เหมือนกับการรับปากของรัฐบาลที่ผ่านมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook