ฮือฮา! ชาวสุพรรณ แห่ดู แมลงหน้าคน บุกวัด

ฮือฮา! ชาวสุพรรณ แห่ดู แมลงหน้าคน บุกวัด

ฮือฮา! ชาวสุพรรณ แห่ดู แมลงหน้าคน บุกวัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบแมลงหน้าคนจำนวนมาก ที่วัดเขาถ้ำเสือ วัดเขาดีสลัก และวัดเขาทำเทียม อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี ชาวบ้านแห่มาดูกันเป็นจำนวนมาก

นายวิศรุต  อินแหยม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ผอ.ททท.)สำนักงานจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่าสำหรับวัดต่างๆที่พบแมลงหน้าคนนั้นหมายถึงความอุดมสมบูรณ์ของ ธรรมชาติที่จะสร้างขึ้นเองไม่ได้แมลงเหล่านี้ก็อยู่กบธรรมชาติ แต่อนาคต ถ้าไม่ดูแลธรรมชาติ ระบบนิเวศน์เปลี่ยนไป แมลงเหล่านี้ก็อาจสูญพันธุ์ได้ ซึ่งเรื่องนี้ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกัน

ขณะที่ชาวบ้านอำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี ที่มาดูแมลงหน้าคน กล่าวว่า ได้มาเห็นจริงๆ กับตาตนเองแล้วรู้สึกดีใจมาก เพราะเคยเห็นแต่รูปในอินเตอร์เนตเท่านั้น ประทับใจมาก แต่ก็เกรงว่าประชาชนที่มาดูอาจจะเดินเหยียบแมลงโดยไม่ได้ตั้งใจ เพราะแมลงหน้าคนมีอยู่ทั่ววัดเต็มไปหมด ตนจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลด้วย 

ทั้งนี้ แมลงหน้าคน หรือที่เรียกกันว่า แมลงเปาบุ้นจิ้น มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Catacanthus Incar natus Drury มีกระจายอยู่ทั่วไป ในจังหวัดทางภาคอีสาน ภาคตะวันออก มีลักษณะมีปีกเหมือนหน้าคนเป็นแมลงมี 6 ขา มีขาสีส้มแดง  มีหนวดคล้ายเขา 2 เส้น โคนหนวดเขาสีแดงส้มปลายหนวดเขาสีดำสนิท ตัวสีส้มแดง และดูจากด้านล่างขึ้นไปด้านบนจากด้านหลังมีรูปร่างลักษณะเหมือนหน้าคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook