จนท.มูลนิธิปัดรู้เห็นทักษิณพบแมนเดลา

จนท.มูลนิธิปัดรู้เห็นทักษิณพบแมนเดลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลเพื่อเด็กยากไร้ ของ เนลสัน แมนเดลา ยืนยันผ่าน สำนักข่าว Mail and Guardian Online ของแมนเดลา ว่า ไม่ได้ให้ความร่วมมือใด ๆ ในการเข้าพบ แมนเดลา ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมระบุว่า การเข้าพบ เป็นการเข้าเยี่ยมคารวะโดยส่วนตัว

นอกจากนี้ ตามรายงาน ยังระบุว่า ข้อถกเถียงกันเกี่ยวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ มีขึ้นตามหลัง กรณีที่ แมนเดลา พบปะกับ ชาร์ลส์ เทย์เลอร์ อดีตผู้นำไลบีเรีย ที่กำลังเผชิญข้อหาฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ ในกรุงเฮก เมื่อหลายปีก่อน โดยระหว่างนั้น เทย์เลอร์ ได้มอบเพชรสีเลือด แก่ นาโอมิ แคมป์เบลล์ ก่อนที่ นางแบบสาวผิวสี จะมอบมันให้แก่ มูลนิธิการกุศล ของ แมนเดลา อีกทอด

โดย เซลโล ฮาแตง โฆษกมูลนิธิเนลสัน ระบุว่า มูลนิธิไม่ได้อำนวยความสะดวกการพบปะกันครั้งนี้ และไม่สามารถให้รายละเอียดได้ว่า ใครเป็นผู้จัดแจงการพบปะกันดังกล่าว ซึ่งปกติการเขาเยี่ยมคารวะ แมนเดลา จะมีกฎระเบียบที่เข้มงวด และการเข้าพบกันดังกล่าวไม่ได้เป็นการพบที่บ้านพักของแมนเดลา แต่จัดขึ้นในเวลาและสถานที่ส่วนตัวของ แมนเดลา และไม่ได้จัดขึ้นโดยเจ้าหน้าที่ หรือ พนักงานใด ๆ ของมูลนิธิ แต่สิ่งที่ทางมูลนิธิรู้ คือ ไม่มีการเจรจาทางธุรกิจ และเป็นการเข้าพบกันนาน ราว 10 นาที อีกทั้ง ขณะนี้ ก็ยังไม่มีรายละเอียดใด ๆ เพิ่มเติม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook