กทพ.ปรับปรุงการให้บริการ Easy Pass

กทพ.ปรับปรุงการให้บริการ Easy Pass

กทพ.ปรับปรุงการให้บริการ Easy Pass
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การทางพิเศษฯ ปรับปรุงการให้บริการ Easy Pass เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกมากขึ้น

พ.ท.ทวีสิน รักกตัญญู ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยว่า กทพ.ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดังกล่าว ในการพิจารณาแนวทางแก้ไขปัญหาการใช้บริการ Easy Pass เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น โดยการปรับปรุงช่อง Easy Pass ให้มีความเหมาะสมกับปริมาณการจราจร ได้แก่ ด่านฯ ยมราช พิจารณาปรับลดช่อง Easy Pass ลงจาก 2 ช่องทาง เหลือ 1 ช่องทางเป็นการชั่วคราว จนกว่าจะมีผู้ใช้บริการ Easy Pass เพิ่มขึ้น และด่านฯ หัวลำโพง เปลี่ยนช่อง Easy Pass จากช่องที่ 3 เป็นช่องที่ 4

สำหรับการที่มีผู้ที่ไม่ใช้บัตร Easy Pass ไปเข้าช่อง Easy Pass นั้น ขณะนี้ จะดำเนินการติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ช่อง Easy Pass ก่อนเข้าด่านเพิ่มเติมทุกด่าน หากกรณีผู้ใช้บริการที่ไม่มีบัตร Easy Pass แต่ไปเข้าช่อง Easy Pass จะต้องชำระค่าผ่านทางที่อาคารด่าน ซึ่งจะทำให้ไม่ได้รับความสะดวก จึงขอความร่วมมือผู้ใช้บริการเข้าช่องทางให้ถูกต้อง โดยช่อง Easy Pass ที่พื้นจะมีสัญลักษณ์ลูกศรก้างปลาสีฟ้า และมีสัญลักษณ์ Easy Pass เหนือหลังคาช่องทาง

นอกจากนี้ กทพ.อยู่ในระหว่างการพิจารณาเพิ่มจุดเติมเงินสำรองผ่านทางธนาคารและร้าน สะดวกซื้อ โดยได้ติดต่อธนาคารกรุงไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารทหารไทย ธนาคารนครหลวงไทย และร้านสะดวกซื้อ 7-eleven คาดว่าจะทยอยเปิดให้บริการได้ภายในเดือนตุลาคม 2553 เป็นต้นไป.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook