สกัดจับรถยนต์โจรกรรมข้ามแม่น้ำเมย

สกัดจับรถยนต์โจรกรรมข้ามแม่น้ำเมย

สกัดจับรถยนต์โจรกรรมข้ามแม่น้ำเมย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.อ.นพดล วัชรจิตรบวร ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 แม่สอด ควบคุมดูแลพื้นที่ชายแดนไทย-พม่า อ.แม่สอด-แม่ระมาด-และ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก สืบทราบว่า จะมีขบวนการโจรกรรมรถข้ามแดน จากฝั่งไทยข้ามแม่น้ำเมยไปฝั่งพม่า ที่บริเวณท้ายหมู่บ้านวังตะเคียนใต้ หมู่ 7 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก จึงสั่งการให้ ร.อ.พงษ์ศักดิ์ เทพเธียร ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 3505 นำกำลังออกลาดตระเวนตามเส้นทางเลียบชายแดน ขณะลาดตระเวนพื้นที่ดังกล่าว พบมีคนขับรถยนต์เก๋ง TOYOTA รุ่น VIOS สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กท 9377 อุดรธานี กำลังจะถูกนำข้ามแม่น้ำเมย ไปฝั่งพม่า เจ้าหน้าที่ทหารพราน จึงแสดงตัวและเรียกให้หยุดเพื่อตรวจค้น แต่คนขับได้เปิดประตู และหนีลงแม่น้ำ ว่ายข้ามไปฝั่งพม่า เจ้าหน้าที่ จึงตรวจยึดและตรวจสอบเอกสารหลักฐานต่าง ๆ ก่อนที่จะนำรถยนต์คันดังกล่าวไปเก็บรักษาไว้ที่
หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ฐานปฏิบัติการบ้านวังแก้ว

เบื้องต้นทราบว่ามี นายดนุพงษ์ จำปา อยู่บ้านเลขที่ 43 หมู่ 9 ต.ปานคล้อ อ.โนนสังข์ จ.หนองบัวลำภู มีชื่อเป็นผู้ครอบครองรถ และรถอยู่ระหว่างผ่อนส่งกับ ไฟแนนซ์ โดยเจ้าหน้าที่ จะได้ติดตามตรวจสอบหาเจ้าของรถยนต์ ก่อนที่จะส่งมอบคืนต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 35 แม่สอด ( ฉก.ทพ.35 ) ได้รับคำสั่งจากหน่วยเหนือ ให้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดลาดตระเวน ตลอดชายแดนริมแม่น้ำเมย ในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อป้องกันปัญหาด้านความมั่นคง-การลักลอบโจรกรรมรถข้ามแดน-การค้ายาเสพติด-การลักลอบเข้าเมืองและขนแรงงานต่างด้าว รวมทั้ง การป้องกันและเฝ้าระวังป่าไม้และทรัพยากรธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook