รวบ! สาวแสบ เปิดบริษัทตุ๋นพ่อค้าขายเหล็ก สูญนับ 100 ล้านบาท

รวบ! สาวแสบ เปิดบริษัทตุ๋นพ่อค้าขายเหล็ก สูญนับ 100 ล้านบาท

รวบ! สาวแสบ เปิดบริษัทตุ๋นพ่อค้าขายเหล็ก สูญนับ 100 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แถลงข่าวจับกุมสาวแสบเมืองเชียงใหม่ตามหมายจับคดีเปิดบริษัทต้มตุ๋นจ่ายเช็คเด้ง

พ.ต.อ.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ รักษาราชการแทน ผบก.ป.ร่วมด้วย พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี ผกก.2 ป.และพ.ต.ท.ธวัชชัย กำแหงพล รอง ผกก.แถลงข่าวจับกุม น.ส.ณัฐลิสา หรือชาลิสา หรือพัชรินทร์ อินชัย อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดธนบุรี ความผิดจากการจ่ายเช็คจำนวน 3 หมายด้วยกัน

สืบเนื่องจากพฤติกรรมหลอกลวงผู้ประกอบการค้าเหล็ก อลูมิเนียม ทองเหลือง โดยเปิดบริษัท Fuson จำกัด ต่อมาเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็นโชสติกา จำกัด ประกอบธุรกิจรับซื้อโลหะ โดยจะทำการสั่งซื้อเหล็กจากผู้เสียหายโดยให้ราคาสูงกว่าตลาด และสั่งจำนวนมาก จากนั้นจะจ่ายเงินเป็นเช็ค ระยะแรกเช็คสามารถขึ้นได้ตามปกติ แต่ต่อมาเช็คของผู้ต้องหารายนี้กลับไม่สามารถนำไปขึ้นได้ ล่าสุดมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้วหลายสิบราย รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 83 ล้านบาท

ด้าน 'นายวัชรพงษ์ บำรุงสุข'  เจ้าของบ.ไทยสตีล รีไซเคิล จำกัด หนึ่งในผู้เสียหายที่สูญเงินมากสุดราว 47 ล้านบาท กล่าวว่า ได้รับการติดต่อซื้อเศษเหล็กผู้ต้องหาในช่วงต้นปี โดยผู้ต้องหาบอกว่าจะให้ราคาดีกว่าในท้องตลาด ตนจึงเร่งหาให้ ซึ่งการซื้อขายในช่วงแรกไม่มีปัญหา แต่ระยะหลังเริ่มมีปัญหาในการสั่งจ่ายเช็คทางบริษัทไม่สามารถขึ้นเงินได้ จากนั้นผู้ต้องหาได้ปิดบริษัทหนีไป

ทั้งนี้ จากการสอบถามผู้เสียหายหลายรายพบว่า ผู้ต้องหาในช่วงแรกที่พูดคุยกันนั้นเห็นว่าเป็นคนพูดจาดี น่าเชื่อถือ มีบริษัทเป็นหลักแหล่ง มีพนักงาน รวมทั้งฝ่ายกฎหมายคอยให้คำปรึกษาจึงไว้ใจตกลงทำธุรกิจด้วย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังแถลงข่าวตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งศาลจังหวัดธัญบุรีดำเนินคดีต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook