องอาจคาดปชป.ได้ส.ข.200ที่-ส.ก.ไม่ต่ำ35

องอาจคาดปชป.ได้ส.ข.200ที่-ส.ก.ไม่ต่ำ35

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานภาค กทม. พร้อมด้วย นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ปรึกษาศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง ส.ก. และ ส.ข. พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมกันแถลงข่าวภายหลังปิดหีบบัตรเลือกตั้ง โดยนายองอาจ กล่าวว่า พรรคขอบคุณชาวกรุงเทพฯ ที่ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ไม่ว่าจะออกมาใช้สิทธิ์เลือกพรรคประชาธิปัตย์ หรือพรรคใดก็ตาม แต่ ส.ก. และ ส.ข. ของพรรคทำงานเต็มที่ เบื้องต้นในเวลา 18.00 น. การเลือกตั้ง ส.ข. ทั้ง 36 เขต มี 256 ตำแหน่งนั้น พรรคน่าจะได้ 200 ที่นั่งขึ้นไป ส่วน ส.ก. 50 เขต ยังไม่ได้ประเมิน เพราะต้องนำหีบมา รวมกันที่เขตเลือกตั้งก่อน แต่มั่นใจว่าไม่น่าจะต่ำกว่าครั้งที่แล้วคือ 35 ที่นั่ง ซึ่งผู้สมัครหน้าเก่า น่าจะได้เข้ามา ส่วนผู้สมัครหน้าใหม่ คงจะเหนื่อยมาก ส่วนพรรคการเมืองใหม่ ลงสนามเลือกตั้งครั้งแรกนั้น จะบอกว่าพรรคไม่กังวลคงเป็นไปไม่ได้ แต่พรรคก็แข่งกับพรรคหน้าใหม่ ที่เข้ามาในช่วง 30 - 40 ปีตลอด ทั้งนี้พรรคเปลี่ยน การทำงานให้หนักขึ้น ส่วนพื้นที่น่าเป็นห่วงคือพื้นที่รอบนอก กทม. ซึ่งพรรคเพื่อไทยเป็นเจ้าของพื้นที่อยู่

นอกจากนี้ ปัจจัยที่ประชาชนมาใช้สิทธิ์น้อย คงไม่มีผลเพราะเฉลี่ยอยู่ที่ 40 เปอร์เซ็นต์ เหมือนครั้งที่แล้ว อย่างไรก็ตาม จะสะท้อนภาพรวมของการเลือกตั้งใหญ่หรือไม่ นั้น คงไม่น่าจะเกี่ยว เพราะการเลือกตั้ง ส.ก. และส.ข. เน้นตัวบุคคลเป็นสำคัญ ขณะที่สนามใหญ่จะเน้นพรรคเป็นหลัก

ด้านายวิชาญ มีนชัยนันท์ ส.ส.กทม พรรคเพื่อไทย ในฐานะ ผอ.การเลือกตั้ง ส.ก. , ส.ข. พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า รายงานผลนับคะแนน ส.ข.อย่างไม่เป็นทางการ เชื่อว่าเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง ที่เขตภาษีเจริญ ธนบุรี หนองแขม หนองจอก ดุสิต คันนายาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook